30 người phụ nữ điển hình đáng ngưỡng mộ nhất thế giới

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/07/2010 12:19:00 +07:00

(VTC News) - Trong lĩnh vực giải trí, nghệ thuật, những cái tên đã được vinh danh là Oprah Winfrey, Angelina Jolie, Nhà văn J.K. Rowling...

(VTC News) - Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách 30 người phụ nữ được coi là điển hình tiêu biểu nhất cho lòng can đảm, quyết tâm, nghị lực cũng như niềm đam mê theo đuổi ước mơ và sự nghiệp của mình. Họ đã bước lên đỉnh cao của thành công và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người khác noi theo. Trong lĩnh vực giải trí, nghệ thuật, những cái tên đã được vinh danh là Oprah Winfrey, Angelina Jolie, Nhà văn J.K. Rowling...

Meg Whitman, cựu Giám đốc điều hành eBay, ứng cử viên thống đốc bang California. 
Melinda Gates, người đã hứa chi hơn $ 650.000.000 cho các trường công lập thông qua quỹ The Bill & Melinda Gates Foundation. 

Forbes đã vinh danh những thành công của họ, như một bài học lớn về quyết tâm và nghị lực mà không phải người bình thường nào cũng có thể đạt được. Chúng ta có thể lấy làm kinh ngạc trước chiến thắng gần đây của Meg Whitman, cựu Giám đốc điều hành eBay trên cương vị ứng cử viên thống đốc California, chúng ta cũng không khỏi xúc động vì sự hào phóng của Melinda Gates, người đã hứa chi hơn $ 650.000.000 cho các trường công lập thông qua quỹ The Bill & Melinda Gates Foundation.

Ước mơ, hoài bão cũng như ý niệm về sự thành công ở mỗi con người đều rất khác nhau, một số người theo đuổi khát khao về quyền lực và tầm ảnh hưởng, một số người đặt mục tiêu phát triển kinh doanh và tạo ra của cải vật chất còn không ít người khác thì chỉ mong sao có thể đóng góp hết sức mình cho thế giới này trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Độc giả của Forbes gọi Oprah Winfrey là "người phụ nữ thành công của mọi thời đại".  
Maria Shriver, Đệ nhất phu nhân bang California. Cô là nhà báo, nhà hoạt động xã hội và tất nhiên là “bộ não” đằng sau Báo cáo hàng năm của Shriver về sự phát triển của phụ nữ toàn cầu.  

Để tìm được những hình mẫu phụ nữ thành công và đáng ngưỡng mộ nhất thế giới, Forbes đã dành thời gian nghiên cứu và khảo sát trên các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Twitter, Yahoo và hỏi chính độc giả của mình để tìm ra đâu là khuynh hướng phát triển của thời đại, mạng lưới liên kết cộng đồng, động cơ thúc đẩy thành công cũng như điều gì tạo cảm hứng mạnh mẽ nhất cho con người phấn đấu hiện nay.

Độc giả của Forbes gọi Oprah Winfrey là "người phụ nữ  thành công của mọi thời đại". Là một doanh nhân và chủ sở hữu của Harpo Productions, cô đã kiếm được $ 315.000.000 giữa tháng sáu năm 2009 và tháng 6 năm 2010 và bà được đưa vào danh sách “Những người nổi tiếng và quyền lực nhất hành tinh” của Forbes vào tháng trước.

Một nhà lãnh đạo có tên ở ngay đầu danh sách của Forbes là Maria Shrive - Đệ nhất phu nhân bang California. Cô là nhà báo, nhà hoạt động xã hội và tất nhiên là “bộ não” đằng sau Báo cáo hàng năm của Shriver về sự phát triển của phụ nữ toàn cầu.

Nhà văn J.K. Rowling đã viết câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter tại một quán cà phê ở London và xây dựng nên một trong những thương hiệu sách hàng đầu thế giới. 
Nữ diễn viên Lauren Hutton là một ví dụ của lòng dũng cảm, bà đã cho cả thế giới thấy rằng ở tuổi cao, phụ nữ vẫn giữ được vẻ duyên dáng, tự nhiên và thậm chí còn rất quyến rũ.  
Trong lĩnh vực thể thao, nữ vận động viên lái xe đua Danica Patrick đã cho thấy phụ nữ cũng có thể nhanh như nam giới ngay cả khi họ bị xếp vào hàng “phái yếu”. 

Là một bà mẹ đơn thân, nhà văn J.K. Rowling đã viết câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter tại một quán cà phê ở London và xây dựng nên một trong những thương hiệu sách hàng đầu thế giới với thu nhập lớn chưa từng có. Loạt phim Harry Potter cùng nhiều ấn phẩm giải trí liên quan cũng thu về hơn 5 tỷ USD.

Nữ diễn viên Lauren Hutton là một ví dụ của lòng dũng cảm, bà đã cho cả thế giới thấy rằng ở tuổi cao, phụ nữ vẫn giữ được vẻ duyên dáng, tự nhiên và thậm chí còn rất quyến rũ. Bà đã chụp ảnh nude ở tuổi 61 cho tạp chí Big với mục đích từ thiện và gửi thông điệp tới những người phụ nữ khác rằng: "Tôi muốn họ không được xấu hổ với chính bản thân mình, cho dù họ là ai thì khi sinh ra, họ vẫn là phụ nữ".

Trong lĩnh vực thể thao, nữ vận động viên lái xe đua Danica Patrick đã cho thấy phụ nữ cũng có thể nhanh như nam giới ngay cả khi họ bị xếp vào hàng “phái yếu”.

Còn rất nhiều tên tuổi thành công và nổi tiếng khác như diễn viên Angelina Jolie, Chính trị gia Condoleezza Rice, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Nữ hoàng Rania - Hoàng hậu của Jordan, Nancy Pelosi Chủ tịch Hạ viện Mỹ… được đưa vào danh sách của Forbes năm 2010.

Sau đây là chân dung của những người phụ nữ điển hình đáng ngưỡng mộ nhất thế giới:

Ali Hewson - Nhà hoạt động xã hội. 
Angelina Jolie - Nữ diễn viên đồng thời là nhà hoạt động từ thiện đầy quyền lực. 
Arundhati Roy - Tiểu thuyết gia và là nhà hoạt động xã hội. 
Betty White - Diễn viên hài. 
Condoleezza Rice – Chính trị gia.  
Diane Von Furstenberg - Nhà thiết kế thời trang. 
Hillary Clinton, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ. 
Indra Nooyi, CEO của PepsiCo. 
Katie Couric, Người dẫn chương trình truyền hình. 
Martha Stewart, “Bà trùm” truyền thông. 
Maya Angelou, Nhà thơ. 
Michelle Obama, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ. 
Sơ Teresa. 
Nancy Pelosi, Chủ Tịch Hạ Viện Mỹ. 
Queen Noor, Hoàng thái hậu Jordan. 
Queen Rania, Hoàng hậu của Jordan.
Sarah Palin, Chính trị gia. 
Venus và Serena Williams, Vận động viên tennis. 
Người mẫu kiêm Nhà hoạt động xã hội. 
Ruth Bader Ginsburg, Chánh án Tòa án tối cao của Mỹ. 


Hoài Thư (Theo Forbes)
Bình luận
vtcnews.vn