30 đề tài tham dự Hội thi HS TP.HCM nghiên cứu KHKT

Giáo dụcThứ Bảy, 26/03/2011 06:37:00 +07:00

(VTC News) – 30 đề tài của HS đến từ 6 trường THCS, THPT của TP.HCM vừa tham dự tham dự vòng loại, Hội thi KHKT quốc tế (ISEF) 2011 tổ chức vào sáng 26/3.

(VTC News) – 30 đề tài của HS đến từ 6 trường THCS, THPT của TP.HCM vừa tham dự vòng loại, Hội thi KHKT quốc tế (ISEF) 2011 tổ chức vào sáng 26/3.

Theo đó, vòng loại của ISEF 2011 tại TP.HCM nhận được 46 đề tài nghiên cứu của các em HS. Từ những đề tài, BTC đã chọn ra 30 đề tài xuất sắc nhất của 6 trường THCS, THPT trong toàn TP. Các đề tài này đã bao quát trên rất nhiều các lĩnh vực như toán, vật lý, sinh học, thiên văn học, khoa học máy tính, khoa học xã hội và hành vi.

Nhóm trưởng nhóm FRTE - Tiêu Minh Thuận (HS lớp 8A6 trường Trần Đại Nghĩa) đang thuyết minh đề tài của mình "Ống khói phát điện" cho khách tham quan sáng 26/3 (ảnh: N.D) 

Cùng với ISEF tại TP.HCM, Intel VN cũng vừa chọn được đề tài “Đo chiều cao và góc trong không gian bằng hệ gương phẳng” của 2 HS Hà Thúc Tiến, Phạm Phước Long (trường Quốc học Huế) tham dự vòng chung kết ISEF thế giới sẽ được tổ chức tại Los Angeles – Hoa Kỳ.

Nếu được chọn tại vòng loại TP.HCM, các HS cùng với đề tài của mình cùng với 2 HS của trường Quốc học Huế nói trên sẽ có cơ hội tranh tài nghiên cứu khoa học kĩ thuật, cùng với 1.500 thí sinh đến từ 50 quốc gia khác nhau tại vòng chung kết cấp thế giới do Intel tổ chức vào giữa tháng 5 sắp tới ở Hoa Kỳ.

Vào năm ngoái, VN có 3 đề tài được lọt vào vòng chung kết cấp thế giới, được đánh giá rất cao bởi tính thực tiễn, khả năng sáng tạo bởi 1.200 giám khảo khác nhau trên tất cả các lĩnh vực khoa học, trong đó có cả các nhà khoa học đã từng đoạt giải Nobel và các nhà nghiên cứu hàng đầu của Intel.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn