3 thói quen hằng ngày dễ làm bạn chết sớm

Đời sốngThứ Tư, 11/02/2015 07:42:00 +07:00

Có những thói quen rất phổ biến không ngờ sẽ làm giảm tuổi thọ của bạn đáng kể, hãy loại bỏ ngay nhé!

(VTC News) - Có những thói quen rất phổ biến không ngờ sẽ làm giảm tuổi thọ của bạn đáng kể, hãy loại bỏ ngay nhé!

Việc đi giày cao gót hàng ngày gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe.
Đi giày cao gót

Theo các nghiên cứu, việc đi giày cao gót hàng ngày có thể làm thay đổi tư thế tự nhiên của cơ thể, dồn áp lực lên các khớp xương và gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như: tổn thương dây thần kinh gây biến dạng ngón chân hình búa, viêm khớp, đau cột sống, bong gân, đó là chưa kể đến tai nạn xảy ra khi đi giày cao gót.

Công việc căng thẳng 

Khi một người nói "Công việc sắp giết chết tôi", phần lớn chúng ta nghĩ đó là câu đùa. Nhưng một số nghiên cứu mới cho thấy công việc có thể khiến chúng ta chết sớm. 

Một nghiên cứu của Đại học UCL tại Anh vào năm 2012 chỉ ra rằng nguy cơ đau tim ở những người theo đuổi công việc căng thẳng cao hơn 23% so với những người làm việc nhẹ nhàng.

Uống quá nhiều cà phê

Cà phê mang tới nhiều lợi ích về sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê lại có thể dẫn tới nhiều bệnh và thậm chí khiến con người chết sớm. 

Một nghiên cứu mà các nhà khoa học công bố trên tạp chí Journal Mayo Clinic Proceedings chỉ ra rằng nguy cơ chết sớm của những người dưới 55 tuổi uống từ 4 tách cà phê trở nên hàng ngày cao hơn tới 56% so với những người uống với liều lượng thấp hơn.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn