3 thanh tra Bộ Xây dựng nghi 'vòi tiền' được tại ngoại rồi lại bị triệu tập lên Vĩnh Phúc

Thời sựThứ Sáu, 14/06/2019 13:06:00 +07:00

Chánh văn phòng Bộ Xây dựng cho biết, 3 trong số 5 cán bộ thanh tra Bộ bị lập biên bản "vòi tiền" được tại ngoại nhưng sáng nay lại bị triệu tập.

Sáng nay (14/6), Chánh văn phòng Bộ Xây dựng Tạ Quang Vinh cho biết, chiều tối 13/6, 3 trong số 5 cán bộ liên quan đến vụ việc đã được tại ngoại. Hiện Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu 3 cán bộ thanh tra được tại ngoại này giải trình, báo cáo rõ sự việc.

tiet-lo-muc-gia-ma-doan-thanh-tra-bo-xay-dung-voi-tien-tai-vinh-phuc-0832581

 Xã Lý Nhân, một trong những xã ở huyện Vĩnh Tường, nơi đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng về làm việc.

Tuy nhiên, đến sáng 14//6, 3 cán bộ này tiếp tục bị triệu tập lên làm việc với công an tỉnh Vĩnh Phúc.

"Bộ Xây dựng sẽ căn cứ kết luận của cơ quan điều tra, rồi có chỉ đạo tiếp theo”, Chánh văn phòng Bộ Xây dựng nói.

Trước đó, chiều 12/6, một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đã bị lập biên bản tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, khi thực hiện thanh tra theo kế hoạch định kỳ.

Được biết, số tiền mà đoàn thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu “chung chi” lên tới hàng chục tỷ đồng. Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang thụ lý vụ việc. Bước đầu, Công an Vĩnh Phúc đã có thông tin báo cáo đến các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

Thời gian đoàn thanh tra Bộ Xây dựng thanh tra tại huyện Vĩnh Tường kéo dài khoảng gần 1 tháng.

Chủ tịch UBND xã Lý Nhân (huyện Vĩnh Tường) Trần Hùng Mạnh cho biết, đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng về địa phương thanh tra. Thanh tra chưa có kết luận, mới chỉ có thông báo thời gian thanh tra và thu thập hồ sơ.

Họ làm việc về 5 dự án: sân vận động, trung tâm thể thao, khu vực đất đấu giá...

Tại xã có dự án xây lắp khu đấu giá quyền sử dụng đất khu Đầm Thùng do UBND xã làm chủ đầu tư, công ty V.H trúng thầu thi công. Công ty này có vốn điều lệ 3 tỷ đồng, trúng thầu với tổng giá trị hơn 33 tỷ đồng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn