3 người chết trên ô tô ở Hà Giang: Khởi tố vụ án

Pháp luậtThứ Năm, 22/03/2018 15:09:00 +07:00

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang vừa khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân 3 người chết trên ô tô đậu bên đường ở thôn Hạ Thành (xã Phương Độ, TP Hà Giang).

Liên quan đến vụ 3 người chết trên ô tô đậu bên đường ở Hà Giang, ngày 22/3, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang vừa khởi tố vụ án giết người để điều tra, làm rõ nguyên nhân 3 người chết trong ôtô Mercedes.

Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 20/3, tại đoạn đường vắng ở thôn Hạ Thành (xã Phương Độ, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang).

Video: Cả gia đình chết trong ô tô Mercedes: Những dấu vết bất thường

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, một số người dân đi qua khu vực thôn Hạ Thành phát hiện 3 thi thể trong xe ô tô hiệu Mercedes mang BKS 30N 4730 nên lập tức thông báo cho cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lãnh đạo UBND xã Phương Độ cho biết, 3 nạn nhân thiệt mạng được xác định là Trịnh Đức Mạnh (SN 1972, hiện đang công tác tại Sở Xây dựng Hà Giang) một phụ nữ là Nông Thị Bích Ngọc (SN 1980, hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Hà Giang) và cháu bé 9 tháng tuổi. Cả 3 nạn nhân là người cùng một gia đình.

vụ 3 người chết ở hà giang

Hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: Báo Hà Giang) 

Được biết, vợ chồng anh Mạnh và chị Ngọc có hai người con trai, con trai lớn hiện đang học lớp 9. Chiều 19/3, do mất liên lạc, không tìm thấy hai vợ chồng anh Mạnh cùng người con trai thứ hai nên gia đình báo cơ quan chức năng nhờ trợ giúp tìm kiếm.

Theo thông tin trên Báo điện tử Tiền Phong, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, qua công tác điều tra ban đầu, cơ quan cảnh sát điều tra xác định đây là một vụ án mạng, nạn nhân là chị Ngọc và con trai, còn thủ phạm đang được tình nghi là anh Mạnh - chồng chị Ngọc.

Gần đây chị Ngọc và anh Mạnh thường xảy ra mâu thuẫn do anh Mạnh nghi vợ mình ngoại tình, và cậu con trai 9 tháng tuổi không phải là con anh Mạnh nên đi giám định AND của cháu bé.

Hai vợ chồng đã nhiều lần cãi vã. Chị Ngọc nhiều lần chủ động đề nghị ly hôn và đơn ly hôn của họ đã được tòa án thụ lý 2 tuần trước khi xảy ra vụ việc.

Sáng 19/3, chị Ngọc vẫn đi làm bình thường. Đến chiều thì anh Mạnh lái xe Mercedes đến đón vợ và con trai rời bệnh viện. Xe chạy lòng vòng nhiều đoạn đường rồi rẽ vào một con đường nhỏ ven sông phía cuối thành phố (thôn Hạ Thành thuộc xã Phương Độ, TP Hà Giang).

Một nguồn tin khác cho biết, anh Mạnh gọi điện về cho con trai cả (học lớp 9) nói rằng “bố sẽ đi chết hôm nay”, và chị Ngọc cũng gọi điện về con trai mình.

Dấu vết trên xe và khám nghiệm tử thi cho thấy có thể thủ phạm sử dụng bình ga nhỏ xả ra gây ngạt cho chị Ngọc, cháu bé và chính mình trong khi cửa xe bị khóa chặt. Khi được phát hiện, cả ba người đều chết trong tư thế ngồi ở hàng ghế sau.

án mạng ở hà giang

 Thi thể các nạn nhân trong vụ việc đau lòng. (Ảnh: Báo Tri Thức Trẻ)

Thời điểm họ chết tạm được xác định là đêm 19/3. Hiện các mẫu vật, dấu vết để lại trong xe được gửi đến cơ quan giám định. Các nạn nhân được bàn giao cho phía gia đình tổ chức tang lễ.

Chiều 21/3, Cơ quan điều tra (Phòng PC45) Công an tỉnh Hà Giang đề xuất việc khởi tố vụ án, chờ kết quả giám định và tiếp tục mở rộng điều tra.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn