3 ngày SEA Games 27: Việt Nam thoát bóng Thái Lan

Thể thaoThứ Hai, 09/12/2013 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Đúng như phát biểu của ông Hoàng Vĩnh Giang, Việt Nam hoàn toàn có thể giành được 85 HCV và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp

(VTC News) - Đúng như phát biểu của ông Hoàng Vĩnh Giang, Việt Nam hoàn toàn có thể giành được 85 HCV và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp.


Đoàn thể thao Việt Nam bắt đầu ra quân thi đấu từ ngày 7/12, và tính đến hôm nay, sau 3 ngày tranh tài ở SEA Games 27, chúng ta đã giành được 6 HCV, đồng thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp, sau đoàn chủ nhà Myanmar.
Nguyễn Thu Hoài và Nguyễn Thị Chinh mang về 2 HCV cho wushu Việt Nam 

Lẽ ra thành tích ấy có thể đã cao hơn nếu như nhà ĐKVĐ thế giới Xuân Hiệp không bất ngờ xếp thứ 3 ở nội dung trường quyền nam, hay Thúy Vy bình tĩnh và chỉn chu hơn ở nội dung thương thuật. Mặc dù vậy, với những gì đã có, chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào.
Tự hào bởi Dương Thúy Vy, người đã 2 lần liền lỗi hẹn với chiếc HCV SEA Games, và chịu rất nhiều áp lực khi bước ra sàn thi đấu nội dung kiếm thuật đã có một bài thi xuất sắc, vượt qua cả sự khó tính của trọng tài cũng như lợi thế to lớn của VĐV chủ nhà để giành chiếc HCV SEA Games đầu tiên cho đoàn Việt Nam ở SEA Games 27. Đó cũng là chiếc HCV đầu tiên của cô gái xinh đẹp này ở các kỳ Đại hội thể thao khu vực.
Nếu như chiếc HCV của Thúy Vy hoàn toàn nằm trong dự tính của Ban huấn luyện thì chiếc HCV thứ hai của wushu (và cũng là của đoàn Việt Nam) lại đến một cách bất ngờ. Trước khi Hoàng Thị Phương Giang thi đấu, mọi niềm tin đều đổ dồn về... Thúy Vy. Nhưng áp lực cộng với một chút không vững vàng về tâm lý đã khiến Vy không thực hiện thành công bài biểu diễn.
Trái lại, đến SEA Games 27 với tư cách "vé vớt", nhờ phong độ ấn tượng ở giải vô địch thế giới, Phương Giang biểu diễn hoàn toàn tự tin mà không gặp bất cứ vấn đề gì về tâm lý. Thần thái đĩnh đạc cộng với những động tác dứt khoát đã giúp Giang giành HCV nội dung trường quyền nữ.
Thúy Vy xuất sắc giành HCV đầu tiên cho Đoàn Việt Nam 

Sang đến ngày hôm nay 9/12, niềm vui thực sự vỡ òa với Đoàn thể thao Việt Nam. Ngay đầu giờ chiều, Nguyễn Thị Chinh đã giành HCV ở nội dung tán thủ hạng cân 48kg dành cho nữ sau khi đánh bại VĐV Philippines ở trận chung kết với tỷ số 2-0. 
Chưa dừng lại ở đó, chỉ chừng nửa tiếng sau chiếc HCV của Chinh, tới lượt Nguyễn Thu Hoài lên tiếng ở nội dung tán thủ hạng cân 52kg dành cho nữ khi vượt qua một đối thủ khác cũng của Philippines ở trận chung kết. Như vậy, tính đến hết ngày hôm nay, đoàn wushu đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu 4 HCV cho SEA Games 27.
Cùng với wushu, vật cũng là môn thi đấu có nội dung chung kết trong ngày hôm nay. Không hổ danh là mỏ vàng của thể thao Việt Nam ở SEA Games 27, đô vật Đới Đăng Tiến đã mở hàng cho đội vật bằng chiếc HCV ở nội dung vật cổ điển hạng cân 55kg. Điều đáng nói, Tiến đã chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ người Thái Lan với tỷ số 7-0.
Chưa dừng lại ở đó, vật tiếp tục mang về chiếc HCV thứ 2 ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Đô vật Trần Văn Tưởng một lần nữa khẳng định ưu thế tuyệt đối của các VĐV Việt Nam ở bộ môn này bằng chiến thắng 5-0 trước đô vật người Lào ở hạng cân 66kg
Tính đến 19h tối nay 9/12, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 6 HCV, vững chắc ở ngôi vị thứ 2 trên bảng xếp hạng, sau chủ nhà Myanmar, đồng thời bỏ xa đối thủ lớn nhất trong các kỳ SEA Games - Thái Lan - tới 4 HCV.
Nếu cứ tiếp tục phong độ như hiện tại, vị trí thứ 3, thậm chí là thứ 2 toàn đoàn ở SEA Games 27 hoàn toàn nằm trong tầm tay của chúng ta.
Danh sách các HCV của Đoàn Việt Nam1. Dương Thúy Vy - HCV kiếm thuật nữ
2. Hoàng Thị Phương Giang - HCV trường quyền nữ 
3. Nguyễn Thị Chinh - HCV tán thủ nữ hạng cân 48kg
4. Nguyễn Thu Hoài - HCV tán thủ nữ hạng cân 52kg
5. Đới Đăng Tiến - HCV vật cổ điển nam hạng cân 55kg
6. Trần Văn Tưởng - HCV vật cổ điển nam hạng cân 66kg


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn