3 nam sinh viên dùng búa bổ củi "đục" két sắt

Pháp luậtChủ Nhật, 12/12/2010 08:53:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì muốn có tiền ăn chơi, 3 sinh viên của một trường cao đẳng đã đột nhập vào nhà dân, dùng búa bổ củi đục két sắt.

(VTC News) - Chỉ vì muốn có tiền ăn chơi, 3 sinh viên của một trường cao đẳng đã đột nhập vào nhà dân, dùng búa bổ củi đục két sắt.

Khoảng 11 giờ ngày 9/11, chị Đặng Thị Hải (45 tuổi - trú ở xóm 6, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đi làm về, phát hiện cửa nhà bị phá khoá. Chiếc khăn thường ngày phủ trên chiếc két sắt trong phòng ngủ rơi ở nhà ngoài. Nghĩ chuyện không hay đã xảy ra, chị vội vào kiểm tra két sắt thì nhìn thấy két bị phá hỏng, toàn bộ số tiền “biến mất”. Sự việc được báo lên công an huyện.

Qua công tác nghiệp vụ, cơ quan xác định nghi phạm là Hoàng Văn Tài (22 tuổi) và Nguyễn Quang Quân (19 tuổi) trú cùng xóm với chị Hải.

3 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Hồng Thắng).

Tại cơ quan điều tra, sau hơn 6 giờ đồng hồ quanh co chối tội, đối tượng Tài và Quân đã phải thừa nhận toàn bộ sự việc với tổ điều tra.

Theo đó, khoảng 6h30 ngày 9/12, khi Quân đang đứng chờ xe bus đến trường học thì có em Nguyễn Văn Vinh (học lớp 12, con chị Hải) nhờ chỉ giúp chỗ bán điện thoại rẻ tiền.

Từ việc này, Quân nhận định nhà chị Hải có tiền nên đã rủ thêm Tài và Võ Song Toàn (20 tuổi, trú ở xóm 9, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) thực hiện hành vi trộm cắp.

Đến 9h sáng cùng ngày, cả ba mang theo kìm cùng với búa bổ củi tìm đến nhà chị Hải. Quan sát biết gia chủ đi vắng, chúng đã dùng kìm bẻ khóa, lẻn vào nhà rồi dùng búa bổ củi phá két sắt, lấy đi 15 triệu đồng.

Thực hiện xong, chúng tiếp tục quay trở lại trường học nhằm có chứng cứ ngoại phạm. Tuy nhiên Quân với Tài không ngờ rằng mình đã bị liệt vào danh sách tình nghi số 1 vì dù còn đi học, gia đình phải chu cấp nhưng các đối tượng luôn có tiền ăn chơi, cờ bạc, đánh đề.

Loại két sắt mà chúng đã dùng búa bổ củi phá hỏng 

Khi được điều tra viên hỏi vì sao thực hiện hành vi trộm cắp, hai đối tượng trả lời chỉ vì phải đi "rút" thẻ sinh viên trong tiệm cầm đồ và trả tiền nợ nần vay bạn bè đã lâu nên mới liều đi ăn trộm. Từ các lời khai trên, lệnh bắt Toàn được thực hiện ngay trong chiều tối.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đã thu hồi tài sản trả cho người bị hại, đồng thời hoàn thiện hồ sơ truy tố 3 đối tượng trước pháp luật. Được biết, Quân, tài và Toàn cùng là sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Nam - Hàn Quốc.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn