3 món tôm giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả

Đời sốngThứ Năm, 26/03/2015 02:31:00 +07:00

Tôm là thực phẩm giàu kẽm và canxi có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ rất hiệu quả.

(VTC News) - Tôm là thực phẩm giàu kẽm và canxi có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ rất hiệu quả. 

Tôm giàu canxi giúp hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ. 
Su su xào tôm

Nguyên liệu: 

- Ngọn su su

- Tôm nước ngọt

- Tỏi, dầu ăn, gia vị, hạt nêm.

Chế biến:

Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, rút đường chỉ đen trên lưng. Cho tôm vào một cái bát, cho tỏi, dầu ăn, gia vị vào tẩm ướp. Rau su su nhặt lấy phần non, tước bỏ  xơ, bẻ thành miếng cỡ 5cm, rửa sạch.
Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn và phi tỏi đến khi dậy mùi, cho tôm đã ướp gia vị vào xào cho săn. 

Sau đó cho ngọn su su và đảo đều, xào chín tới, ăn vẫn có độ giòn là ngon nhất. Gần bắc ra thì nêm nếm thêm chút gia vị cho vừa miệng rồi bày ra đĩa.

Tôm hấp nước dừa

Vị beo béo của tôm kết hợp với vị béo và ngọt thanh của nước dừa là đặc trưng của món ăn này. Sự kết hợp của hai loại nguyên liệu này cộng với một chút khéo léo trong quá trình chế biến sẽ tạp ra món ăn có vị rất tuyệt và vô cùng hấp dẫn cho thực đơn tăng chiều cao. 

Nguyên liệu: 

- 1 quả dừa tươi

- 400 gram tôm sú

- 1 quả cà chua, 1 quả dưa chuột

- Rau thơm, hành củ, gia vị.

Cách làm: 

Tôm mua về rửa sạch, cắt bớt phần râu, để ráo nước, cho tôm vào một cái bát rồi cho gia vị vào ướp. Cho nước dừa vào nồi hấp, đập dập củ hành tím, nấu nước dừa cho sôi, nêm nếm ít muối, bột ngọt cho vừa ăn, cho tôm vào đảo đều. Hấp cho tôm chín và thấm ngọt vị nước dừa rồi tắt bếp. 

Lấy tôm xếp quanh miệng trái dừa, nấu sôi lại nước hấp tôm rồi đổ chung vào trái dừa. Dùng cà chua, dưa chuột, rau thơm trang trí bên ngoài. Rất nhanh chóng và đơn giản bạn có ngay được món ăn hấp dẫn cho thực đơn tăng chiều cao từ tôm. 

Trứng chiên tôm

Nguyên liệu: 

- 200g tôm bóc vỏ

- 2 quả trứng

- 1 ít hành lá, 1 thìa súp rượu trắng, gia vị.

Cách làm:

Ướp tôm với bột bắp, gia vị và rượu trắng để khử mùi tanh cho tôm. Đánh tan trứng và cho thêm chút gia vị. Bạn tiến hành cho trứng vào chảo sâu, chiên sơ, rồi dùng thìa gỗ đảo phần trứng cho tơi ra. 

Sau đó, cho tôm vào chảo đảo đều tôm với trứng cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng là được. Thêm hành lá vào chảo rồi lấy ra đĩa dùng nóng.

An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn