3 lời khuyên của 'giáo sư quần đùi' Trương Nguyện Thành cho thí sinh thi trắc nghiệm THPT Quốc gia

Giáo dụcThứ Năm, 21/06/2018 07:31:00 +07:00

Theo GS. Trương Nguyện Thành thí sinh cần có một giấc ngủ ngon trước kỳ thi, đọc kỹ hết các câu hỏi trước khi làm bài, thay vì chọn câu trả lời đúng các em nên loại bỏ tất cả những câu trả lời sai.

GS. Trương Nguyện Thành, trường Đại học Utah (Mỹ) vừa thực hiện một clip hướng dẫn thí sinh làm bài thi THPT Quốc gia sắp tới. Theo đó, GS. Thành đưa ra 3 lời khuyên khi làm bài thi trắc nghiệm cũng như cách giảm bớt áp lực, nâng cao hiệu quả trong kỳ thi.

Video: GS. Trương Nguyện Thành chia sẻ bí quyết làm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia

GS Trương Nguyện Thành sinh năm 1961, là tiến sĩ ngành Hóa và Tính toán; có hai bằng sáng chế quốc tế về công nghệ thông tin. Ông tham gia giảng dạy cho nhiều trường đại học lớn ở Mỹ.

Khi về nước, ông được Đại học Hoa Sen (TP.HCM) mời về làm Phó hiệu trưởng điều hành. Mới đây nhất, dù được trường này cử làm Hiệu trưởng nhà trường nhưng ông lại không được công nhận vì "chưa đủ 5 năm quản lý ở cấp khoa/phòng" theo điều 20 Luật giáo dục đại học.

GS. Trương Nguyện Thành được nhiều người biết đến khi cố tình mang quần đùi lên hội trường để dạy sinh viên về cách sáng tạo.

Hiện ông đã quay về Mỹ để tiếp tục công việc.

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn