3 lần đại thắng đất khách, bóng đá Việt Nam trở thành ác mộng của Thái Lan

Thể thaoThứ Ba, 27/08/2019 22:05:00 +07:00

Chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam một lần nữa giúp bóng đá nước nhà gieo rắc nỗi ám ảnh cho người Thái.

Tuyển nữ Thái Lan có lợi thế chủ nhà ở trận chung kết AFF Cup 2019. Đội bóng xứ Chùa vàng cũng vừa được dự World Cup nữ, và dù phải rời giải với 3 trận toàn thua, thủng lưới nhiều nhất lịch sử, Thái Lan vẫn là ứng viên hàng đầu ở giải Đông Nam Á. Ứng viên ấy đã gục ngã đau đớn trên sân nhà, khi một lần nữa đối thủ bên kia chiến tuyến là Việt Nam.

Bàn thắng của Huỳnh Như khiến tuyển nữ Việt Nam vỡ oà. Học trò cưng của HLV Mai Đức Chung cởi áo ăn mừng đến mức... quên mất đã bị một thẻ vàng từ trước đó. Tuyển nữ Việt Nam từng vài lần đả bại Thái Lan trong quá khứ, nhưng thắng Thái Lan ngay trên đất Thái, ở trận đấu bị dồn ép nghẹt thở và đối thủ liên tục khiêu khích lại là chiến quả rất khác.

Bàn thắng của Huỳnh Như giúp tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 

Huỳnh Như cùng các đồng đội xứng đáng với danh hiệu vô địch. Đá 5 trận, thắng cả 5, ghi 24 bàn, thủng lưới 1 lần, ngôi hậu quá hoàn mỹ.

Nhưng chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam còn có ý nghĩa lớn lao hơn khi đây lại là đòn giáng mạnh mà bóng đá Việt Nam dành cho Thái Lan. Đầu năm nay, U23 Việt Nam đè bẹp U23 Thái Lan 4-0 ở Mỹ Đình để có chiến thắng đậm nhất lịch sử trước người Thái. Tuyển Việt Nam cũng thắng Thái Lan 1-0 ở King's Cup, gián tiếp khiến Kawin Thamsatchanan cùng các đồng đội có lần đầu trong nửa thế kỷ toàn thua và không ghi bàn tại giải đấu tôn vinh nhà vua. 

Trước đó 3 tháng, Hà Nội FC "tiễn" Bangkok United (đương kim á quân Thai League) khỏi vòng loại AFC Champions League với tỷ số 1-0 trên sân khách. Như vậy, 3 đại diện của bóng đá Việt Nam đã thắng Thái Lan trên đất khách trong năm 2019 với cùng cách biệt 1 bàn. Đó đều là những chiến thắng ngọt ngào.

dt viet nam 10 10

Tuyển Việt Nam sẽ lại thắng Thái Lan một lần nữa?

Từ khi HLV Park Hang Seo bén duyên với bóng đá Việt Nam, chúng ta không còn sợ hãi Thái Lan. Ngược lại, "Voi chiến" tụt lại phía sau và liên tục bị loại trước Việt Nam ở mọi giải đấu có cả hai đại diện cùng tham dự.

U23 Việt Nam quật ngã U23 Thái Lan ở M-150 Cup 2017, giành Á quân U23 châu Á 2018, Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018 (các đại diện Thái Lan đều bị loại vòng bảng). Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 khi Thái Lan bị loại ở bán kết. Asian Cup 2019, Thái Lan dừng bước ở vòng 1/8, còn thầy trò HLV Park Hang Seo vào tới tứ kết.

Chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam cộng với thành công của Hà Nội FC ở AFC Cup sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho tuyển Việt Nam trước chuyến làm khách trên sân Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 tới đây. Tại sao Quang Hải cùng các đồng đội không thể mơ về một chiến thắng nữa?

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn