3 kẻ tấn công, bắt cóc kiểm lâm ra đầu thú

Thời sựChủ Nhật, 31/07/2011 01:01:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi hung hãn tấn công, bọn lâm tặc đã bắt giữ 3 kiểm lâm rồi đòi tiền chuộc, nếu không sẽ giết chết các con tin.

(VTC News) - Đến sáng hôm nay 31/7, đã có 3 đối tượng trong vụ bắt cóc kiểm lâm đòi tiền chuộc ra đầu thú trước cơ quan pháp luật.

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình cho biết có 3 đối tượng đã ra đầu thú, đó là Trần Xuân Lành (SN 1982, trú tại bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa), Trần Xuân Hoàng (trú tại bản Ón), Trần Xuân Lượng (trú tại bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa).

Vị trí hang mà các đối tượng lâm tặc bắt cóc, giữ người trái pháp luật. Ảnh: QĐND 

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 12 giờ ngày 27/7, tổ tuần tra gồm 5 người của trạm Kiểm lâm Thượng Hóa (thuộc vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) trong lúc tuần tra kiểm soát tại vùng rừng xã Thượng Hóa đã phát hiện một nhóm đối tượng đang tiến hành khai thác rừng trái phép. Khi tổ tuần tra tiến hành làm việc thì bọn chúng đã hung hãn dùng dao, gậy gộc tấn công lại.

Sau khi hung hãn tấn công, bọn lâm tặc đã bắt giữ 3 kiểm lâm rồi đòi tiền chuộc, nếu không sẽ giết chết các con tin. Khi lực lượng chức năng vào giải cứu, bọn chúng đã dí dao vào cổ các kiểm lâm để khống chế.

Sau khi khẩn trương điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ danh tính của 5 đối tượng, hiện 2 đối tượng vẫn đang còn bỏ trốn là Trần Xuân Phúc, Trần Xuân Huy (2 đối tượng trên đều là người Rục, trú tại bản Ón).

Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra truy tìm các đối tượng còn lại.

Tâm Huyền


Bình luận
vtcnews.vn