3 gã khổng lồ thiết kế xe VinFast: Họ là ai?

XeThứ Năm, 24/01/2019 19:48:00 +07:00

Ital Design, Pininfarina, Torino Design - 3 hãng thiết kế dòng xe Pre cho VinFast tuy theo đuổi các phong cách khác nhau song đều đến từ Ý - đất nước nổi tiếng với những chiếc xe có thiết kế tuyệt đẹp, có truyền thống và kinh nghiệm thiết kế cho những hãng xe lớn như BMW, Bentley, Ferrari, Porsche, Audi hay Mercedes.

35 mẫu xe ô tô Vinfast đang “trưng cầu dân ý” khiến cộng đồng dậy sóng, trầm trồ đều do các nhà thiết kế lừng danh thế giới là Ital Design, Pininfarina, Torino Design thực hiện. Những nhà thiết kế hàng đầu ngành công nghiệp ô tô thế giới đã mang đến những phong cách khác nhau trong các mẫu xe của VinFast.

Cảm hứng Rồng thiêng – cất cánh trong mẫu thiết kế của ItalDesign

ItalDesign (ItalDesign Giugiaro S.p.A) là công ty thiết kế và kỹ thuật đến từ Ý, được thành lập năm 1968 bởi nhà thiết kế Giorgetto Giugiaro và Aldo Mantovani. ItalDesign có khả năng giải quyết tất cả các giai đoạn phát triển của chiếc xe, từ phong cách đến thử nghiệm, xác nhận và đưa ra thị trường.

A1

Bản thiết kế xe VinFast tham gia chương trình "Chọn xế yêu cùng VinFast – 3".

Khách hàng của ItalDesign đều là những thương hiệu lớn như Alfa Romeo, BMW, Fiat, Volkswagen, Bugatti, Ferrari và Lamborghini. Hãng cũng có những mẫu concept rất ấn tượng như GEA Concept hay Parcour Concept. Phong cách thiết kế của ItalDesign mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung pha lẫn chút thể thao với những đường gân nổi, hốc bánh xe lớn và mui xe vuốt thấp.

 
ItalDesign cùng với Giorgetto Giugiaro đã tạo nên những huyền thoại khó phá vỡ trong thế giới ô tô.

Theo Autonews

ItalDesign cũng chính là tác giả của hai mẫu xe sedan và SUV nhận được số lượt bình chọn lớn nhất từ cộng đồng yêu thích xe hơi trong cuộc thi chọn xế yêu cùng VinFast lần thứ nhất.

Điểm chung của hai mẫu xe do ItalDesign thiết kế là vẻ đẹp mạnh mẽ, sang trọng và tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, với việc đưa biểu tượng tạo hình cách điệu chữ V, chữ cái đầu trong tên nước Việt Nam vào logo và đường nối từ đèn pha đến đầu xe – hai mẫu trên đã khơi gợi được sự tự hào dân tộc và ghi điểm tuyệt đối với người tiêu dùng Việt.

Với các mẫu thuộc dòng Pre vừa ra mắt, thiết kế của ItalDesign hướng tới phong cách sang trọng, cao cấp với cảm hứng Rồng thiêng – cất cánh bay lên trong mẫu xe C32. Thân xe mang phong cách thể thao rõ nét với những đường gân nổi, hốc bánh xe lớn. Đường nét thiên về góc cạnh, sắc sảo, mạnh mẽ.

Tinh giản, tập trung vào sự nam tính trong thiết kế của Pininfarina

Pininfarina được thành lập từ năm 1930, tại Torino, bởi nhà thiết kế Battista Pininfarina. Pininfarina nổi tiếng là studio thiết kế ra phần lớn các mẫu xe Ferrari; nổi bật trong số đó là Ferrari Dino, Ferrari Daytona, Ferrari F40, Ferrari Enzo, Ferrari Testarossa, Ferrari 458 Italia, Ferrari FF, Ferrari F12 Berlinetta. Pininfarina cũng là cha đẻ của Maserati Quattroporte, Maserati GranTurismo, BMW Gran Lusso Coupe.

A2

Bản thiết kế xe VinFast tham gia chương trình "Chọn xế yêu cùng VinFast – 3".

Thế giới biết đến Pininfarina vì thể hiện triết lý thiết kế với ý tưởng về vẻ đẹp được kết hợp giữa sự thanh lịch, đơn giản và thoải mái, tập trung vào đối tượng khách hàng là nam. Pininfarina được mệnh danh là nhà thiết kế định hình nên thương hiệu xe Ferrari ngày nay.

 
Huyền thoại Sergio Pininfarina đã qua đời nhưng những mẫu xe nổi tiếng qua bàn tay thiết kế tài hoa của ông vẫn ảnh hưởng đến cả tương lai của xe hơi.

Theo Autoweek

Bên cạnh thiết kế tinh tế, công ty cũng có đóng góp cho kỹ thuật sản xuất ôtô sáng tạo. Pininfarina là nhà tiên phong trong việc xây dựng cấu trúc unibody được sử dụng trên phần lớn xe hơi ngày nay. Ngoài ra kỹ thuật thử nghiệm khí động học trong hầm gió cũng xuất phát từ xưởng thiết kế này.

Pininfarina có mối quan hệ mật thiết với các thương hiệu như Alfa Romeo, Peugeot, Maserati và Ferrari trong suốt 85 năm qua.

Trong những mẫu thiết kế xe lần này của VinFast, Pininfarina lấy cảm hứng từ cấu trúc hình học đơn giản. Khai thác đường nét tinh giản, tập trung vào sự nam tính. Kiểu dáng thân xe có bề mặt tối giản, tinh tế với cảm hứng từ nghệ thuật đương đại.

Hiện đại, năng động, tinh tế trong thiết kế của Torino Design

Torino Design được thành lập vào năm 2006 bởi nhà thiết kế Roberto Piatti. Torino Design đã hợp tác với nhiều hãng xe lớn như BMW, Ferrari, McLaren, Piaggio.

A3 3

Bản thiết kế xe VinFast tham gia chương trình "Chọn xế yêu cùng VinFast – 3".

Xuyên suốt trong thiết kế của mình, Torino Design đi sâu vào tạo hình thân xe độc đáo, tiện lợi, có tính nghệ thuật cao. Torino Design cũng rất nổi tiếng với các ý tưởng tiên phong về thiết kế mô hình ôtô 3D, dựng mô hình kích thước lớn, xe thử nghiệm.

 
Torino Design là nhà thiết kế đầy tính thực dụng, mạnh mẽ và hiệu quả. Với triết lý rõ ràng: cung cấp dịch vụ thiết kế xe chất lượng cao nhất.

Theo Linkedin

Năm 2015, Torino Design gây tiếng vang mạnh mẽ bằng việc ra mắt chiếc siêu xe concept lai xăng điện WildTwelve. Đây là siêu xe có thiết kế rất bắt mắt đi kèm hệ thống động cơ lai mạnh mẽ. WildTwelve có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây và đạt tốc độ tối đa 390 km/h.

Torino Design đối tác quan trọng tạo nên thành công của Ferrari, Fiat, Lancia, Pininfarina, Alfa Romeo.

Trong các mẫu thiết kế xe của VinFast, Torino Design hướng đến những chiếc hatchback hiện đại, năng động. Khéo léo đưa câu chuyện về chú cá voi vĩ đại giải cứu người Việt khỏi bão tố đại dương vào thiết kế MPV4. Thân xe được Torino Design thiết kế với bề mặt trơn tru, gọn gàng, tinh tế.

Xe VinFast sẽ rẻ hơn 20-30% so với đối thủ cùng phân khúc

Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, kiêm Chủ tịch VinFast cho biết, 7 dòng xe mới của hãng nhắm đến các dòng xe phổ thông trên thị trường.

Bà Thủy nói: "Pre sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020 và được áp dụng chính sách giá đặc biệt cạnh tranh ở cả bốn phân khúc A, B, C và D. Giá của Pre sẽ thấp hơn đáng kể so với dòng xe Lux, và sẽ rẻ hơn khoảng 20-30% so với các loại xe cùng phân khúc trên thị trường. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm ôtô Việt đẳng cấp, chất lượng quốc tế với mức giá tốt nhất có thể."

Vẫn theo bà Thủy, sau 4 tháng nữa, các xe Fadil sẽ xuất xưởng, còn đến tháng 9/2019, các xe sedan và SUV đã có thể được giao đến tận tay người mua.

VinFast tiếp tục kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc đóng góp ý kiến cho những mẫu phác thảo thiết kế xe. Từ 15/1 - 24/1/2019, người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn 7 thiết kế yêu thích nhất tương ứng với mỗi mẫu xe tại chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast - 3” tại website https://binhchonmauxe.vinfast.vn.

Mỗi mẫu xe sẽ có 5 lựa chọn, được thể hiện từ các góc khác nhau để người tiêu dùng đưa ra lựa chọn và có cơ hội nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn:

01 Giải nhất: Xe ô tô VinFast Fadil

04 Giải nhì: Xe máy điện VinFast Klara Lithium

20 Giải ba: Điện thoại Vsmart Active 1+

100 Giải khuyến khích: Thẻ VinID Giftcard 1 triệu đồng

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn