3 du khách Anh tử nạn tại thác Datanla: Có thể sẽ khởi tố vụ án

Pháp luậtThứ Hai, 29/02/2016 07:58:00 +07:00

Ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, nếu đầy đủ các yếu tố về mức độ vi phạm thì nhất định sẽ khởi tố vụ án.

(VTC News) - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, nếu đầy đủ các yếu tố về mức độ vi phạm thì nhất định sẽ khởi tố vụ án.
Theo thông tin Cơ quan điều tra tỉnh Lâm Đồng, ngày 29/2 sẽ tiếp tục tiến hành mời giám đốc công ty du lịch Đam Mê là anh Phạm Hữu Hoài Nguyên (32 tuổi),  hướng dẫn viên Đặng Văn Sĩ (26 tuổi) và một số nhân chứng khác đến cơ quan công an để làm rõ vụ tai nạn làm 3 du khách Anh tử vong tại thác Datanla (TP.Đà Lạt).
Trả lời PV VTC News, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, sự việc xảy ra tại thác Datanla với 3 du khách Anh tử vong, Tổng cục đã có thư chia buồn gửi tới gia đình các nạn nhân, lấy làm tiếc về sự việc này và vừa nhận được thông báo của Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist) tạm ngừng hoạt động các loại hình du lịch mạo hiểm tại thác Datanla.
 Thác Datanla tại Đà Lạt

Sau vụ tai nạn làm 3 du khách Anh thiệt mạng, các hướng dẫn viên đều bị sốc, cần phải có thời gian để các hướng dẫn viên ổn định về mặt tâm lý hơn. Mặt khác, trong khoảng thời gian này Trung tâm điều hành hướng dẫn du lịch sẽ rà soát lại các thiết bị để phục vụ du lịch thể thao mạo hiểm tại thác Datanla mang tính đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia.
Đồng thời, cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân 3 du khách Anh tử vong.
Trước đó, Tổng cục đã có văn bản yêu cầu Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng phải báo cáo toàn bộ sự việc, đồng thời trước sự cố đã xảy ra yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch theo tour khám phá mạo hiểm phải trình bày đầy đủ diễn biến dẫn đến sự cố đáng tiếc tại thác Datanla làm 3 du khách Anh tử vong.
 Công ty Du dịch Đam Mê bị đóng cửa

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan liên quan để làm rõ vụ việc, chúng tôi đợi kết quả báo cáo của Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng để xem xét và báo cáo của công ty du lịch Đam Mê, nếu đầy đủ các yếu tố về mức độ vi phạm thì nhất định sẽ khởi tố vụ án", ông Chung cho hay.
Ông Chung thông tin thêm: "Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng cũng phải xem xét quá trình kinh doanh du lịch của công ty du lịch Đam Mê có mua bảo hiểm cho khách không và tổ chức đoàn đi tour như thế nào...?".
Tương tự, sau sự cố đáng tiếc này Tổng cục sẽ có văn bản bổ sung thêm về các quy định với các công ty kinh doanh loại hình du lịch mạo hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng tuyệt đối cho du khách, tránh để xảy ra những sự cố như trên khi  tham gia tour du lịch mạo hiểm, đảm bảo tính mạng an toàn tuyệt đối cho du khách đến đất nước Việt Nam ta khi đi du lịch.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn