3 dự án quốc phòng quan trọng nhất của Ấn Độ

Thế giớiThứ Sáu, 19/11/2010 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) Ấn Độ đã xác định 3 dự án quốc phòng quan trọng nhất trong 5 năm tới trị giá 10 tỷ rupee.

(VTC News) – Cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã xác định 3 dự án quốc phòng quan trọng nhất trong 5 năm tới với tổng trị giá 10 tỷ rupee (tương đương 220,5 triệu USD).

 

Theo tuyên bố này, 3 dự án quốc phòng quan trọng nhất của Ấn Độ trong 5 năm tới sẽ là tăng cường sản xuất tên lửa, chế tạo ống khí động lực và xây dựng trung tâm thử nghiệm thông tin liên lạc vô tuyến.

 

Giám đốc DRDO kiêm cố vấn khoa học Bộ Quốc phòng Ấn Độ Vijay Kumar Saraswat cho biết, trong tổng số 10 tỷ rupee Ấn Độ sẽ chi 6-6,5 tỷ rupee cho dự án tăng cường sản xuất các loại tên lửa.


Tuy nhiên, ông Sarawat lại không chỉ rõ cụ thể các loại tên lửa nào sẽ được tăng cường sản xuất trong thời gian tới.

 

Ấn Độ tiết lộ 3 dự án quốc phòng quan trọng nhất trong 5 năm tới với tổng trị giá 10 tỷ rupee (tương đương 220,5 triệu USD). 

Hiện nay, Ấn Độ đã nghiên cứu và phát triển thành công tên lửa đạn đạo Agni, Prithvi, tên lửa lớp không đối không Astra, đồng thời nước này cũng đang đẩy mạnh tiến trình nghiên cứu, hoàn thiện tên lửa phòng thủ AAD và một số loại tên lửa hiện đại khác.

 

Số tiền còn lại (3-3,5 tỷ rupee) sẽ được chi cho dự án chế tạo ống khí động lực để thử nghiệm cho động cơ khí-phản lực thuận dòng siêu âm. Dự kiến, loại động cơ này sẽ được ứng dụng cho tên lửa siêu âm có khả năng phát triển tốc độ tới 6 lần vận tốc âm thanh.


Rất có thể, loại động cơ mới này sẽ được sử dụng để trang bị cho tên lửa siêu thanh BraMos do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất.

 

Số tiền còn lại (50-100 tỷ rupee) sẽ được chi cho dự án xây dựng trung tâm thử nghiệm thông tin liên lạc vô tuyến chuyên thiết kế và thử nghiệm các thiết bị trao đổi thông tin giữa các binh lính, đơn vị chiến đấu của quân đội Ấn Độ.

 

Các thông tin khác có liên quan đến trung tâm này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng đây là một phần của chương trình thành lập lực lượng vũ trang mạng trung tâm do Bộ Quốc phòng đứng ra chủ trì.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

Bình luận
vtcnews.vn