3 câu đố xoắn não chỉ những ai là 'bậc thầy' logic mới giải được

Giáo dụcThứ Tư, 09/10/2019 06:40:00 +07:00

Thử thách trí não bằng những câu đố IQ dưới đây sẽ giúp bạn luyện trí thông minh cực tốt.

Câu 1:

Ai là người thuận tay trái?

cau 3

 

Câu 2:

cau 2

 

Một thám tử đến một nhà hàng và thấy có một người đàn ông đang say rượu tranh cãi với nữ nhân viên bồi bàn.

"Chính ngài đã gọi món thịt nướng mà", người phục vụ nói.

"Tôi không hề gọi món thịt nào cả. Tôi mới chỉ ngồi đây được 2 tiếng. Tôi đang cố để tiết kiệm tiền", tiếng người đàn ông la hét.

"Có thể ngài đã uống say và không nhớ ra mình đã gọi gì 2 tiếng trước", nhân viên phục vụ nói bằng giọng khó chịu.

Vậy ai là người nói dối?

Câu 3:

Một du khách đến sở cảnh sát và trình báo lại việc anh ta vừa bị mất trộm một chiếc đồng hồ.

"Tôi vừa đến thành phố và đang đi dạo thì một người đàn ông mang theo súng xuất hiện và lấy cắp chiếc đồng hồ của tôi. Hắn ta mặc quần dài màu xanh, để ria mép..."

ke trom 4

 

Tuy nhiên, cảnh sát ngắt lời anh ta: "Anh không cần nói nữa, chúng tôi biết rồi. Camera an ninh ở quanh đây. Hãy nhìn những người này. Tôi nghĩ rằng tên cướp là 1 trong số họ: Lou, Lo, La, Lee, hoặc Liu. Chúng tôi sẽ đưa những kẻ tình nghi đến đây và anh hãy nhận dạng đâu là kẻ đó".

cau 1 3

 

Vậy ai trong số 5 người này là kẻ cướp?

Câu 1:

Người phục vụ thuận tay trái.

Đối với người thuận tay trái, sẽ thuận lợi hơn nếu họ để tay phải của mình làm các công việc tĩnh và để tay trái hoạt động. Trong trường hợp này, người thuận tay trái sẽ dùng tay phải để bê chiếc khay, trong khi đó dùng tay trái để làm các việc khác phục vụ khách.

Câu 2:

Chiếc đồng hồ trên tường chỉ thời gian lúc đó là 6:15. Ngoài ra, trên quầy bar còn treo một bảng thông báo rằng các món chính sẽ chỉ được phục vụ đến 3 giờ chiều. Do vậy, người đàn ông mới chỉ đến nhà hàng 2 tiếng trước (khoảng hơn 4 giờ) nên sẽ không thể kịp giờ để gọi món chính (ở đây là món thịt như cô phục vụ nói). Do vậy, cô phục vụ là người nói dối.

Câu 3:

Liu là kẻ trộm.

Mũ của Lou có những đường kẻ zic zắc (khác với mũ của tên cướp trong ảnh), Lo không thể cầm súng vì tay trái đang cầm móc, râu của La cụp xuống, tay phải Lee đang băng bó nên không trộm đồng hồ được và chỉ còn lại Liu.

Quỳnh Anh
Bình luận
vtcnews.vn