3 bảo vệ rừng bị bắn chết: Sau loạt xả súng liên tục, nhiều người nằm la liệt

Pháp luậtThứ Hai, 24/10/2016 12:03:00 +07:00

Nạn nhân trong vụ xả súng kể lại thời khắc nhóm người lạ mặt chĩa súng bắn liên tiếp khiến 3 bảo vệ rừng thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Sáng 24/10, Thượng tướng Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đến xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Đắk Nông), để họp nhanh và nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo tình hình, đồng thời triển khai kế hoạch vây bắt các đối tượng liên quan đến vụ án nghiêm trọng này.

a1

Thượng tướng Phạm Dũng có mặt tại UBND xã Đắk Ngo trực tiếp chỉ đạo án 

Cùng ngày, bác sĩ Bùi Chí Trung - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Đắk Nông cho biết, hiện tại 12 bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện đã qua cơn nguy kịch.

"Sau khi tiếp nhận chúng tôi đã phẫu thuật để gắp các mảnh đạn bi ra khỏi cơ thể của một số nạn nhân. Các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên một số nạn nhân chưa thể phẫu thuật để lấy các mảnh đạn ra cơ thể vì sức khoẻ đang còn yếu", bác sĩ Trung nói.

IMG_0060

 Bác sĩ Trung kiểm tra sức khoẻ các nạn nhân trong vụ nổ súng - Ảnh: Kính Cận

Trao đổi PV VTC News, nạn nhân Điểu Duy kể lại khi đang làm việc bất ngờ xảy ra tranh cãi và nghe tiếng súng thì mọi người chạy tán loạn.

"Tôi đang làm, quay sang thấy một người ngồi trên cây lấy súng bắn vào vị phó giám đốc. Vài phút sau, có thêm 5-6 người lạ xả súng liên tục vào chúng tôi, tất cả nằm la liệt ", anh Duy kể lại.

Nạn nhân Lê Duy Phương cho biết, các đối tượng hung hăng cầm súng, đe doạ không cho ai bước ra khu vực đó.

"Mấy người đó cầm mỗi người một cây súng, chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Nhưng bọn người này cứ ai mở miệng ra nói là chúng lại bắn, chúng bắn liên hoàn như phim hành động. Sau khi tôi bị thương, phải cố chạy đến bụi cây lấy áo quấn vào vết thương để ngăn máu chảy", anh Phương nói.

14801025_274739412923473_1295163859_n

 Nạn nhân trong vụ nổ súng kể lại sự việc - Ảnh: Gia Lộc

Trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Ngọc Minh - Chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết: "Hiện có 12 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông và 3 nạn nhân khác điều trị tại trạm y tế xã". 

 Ngoài ra, cơ quan chức năng đang tiến hành phối hợp cùng lực lượng cơ quan công an các tỉnh lân cận để truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ án này. Cũng trong sáng nay, ngoài đoàn công tác của Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh cũng đã đến kiểm tra hiện trường.

Như tin đã đưa, sáng 23/10, Công ty Long Sơn (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) cho nhân viên vào tiểu khu 1536 để san ủi đất, tháo dỡ một số chòi rẫy do người dân lấn chiếm trái phép.

Sau đó, một số người lạ mặt đã đến hiện trường giằng co và xảy ra xô xát. Do mâu thuẫn kịch liệt nên một số đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn các nhân viên khiến nhiều người bị thương và 3 nhân viên bảo vệ rừng tử vong.

Ba nhân viên tử vong gồm: Dương Văn Tiến (SN 1992, trú tỉnh Ninh Thuận); Điểu Vinh (SN 2000) và Điểu Tèo (SN 1991) cùng trú tỉnh Bình Phước.

Chiều 23/10, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng phạm tội.  

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ hành vi phạm tội; động cơ, mục đích phạm tội; đồng phạm (nếu có) để sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật.

Video: Các nạn nhân được đang cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Đắk Nông

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn