3 bài toán tính số vật nuôi khiến dân mạng 'điên đầu'

Giáo dụcThứ Tư, 11/09/2019 16:41:00 +07:00

Nhiều người sau khi đọc đề 3 bài toán tính số gia súc nhà Lan liền "hoa mắt, chóng mặt" không thể giải nổi và phải nhờ dân mạng giúp sức.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền 3 bài toán "huyền thoại" tính số gia súc nhà Lan khiến dân mạng "điên đầu".

Bài toán thứ nhất: "Nhà Lan nuôi một đàn cả gà và vịt. Lan đếm được tất cả 330 chân. Hỏi nhà Lan nuôi bao nhiêu con mỗi loại? Biết số gà bằng 1/4 số vịt".

Bài toán thứ 2: "Nhà bác của Lan có một trang trại nuôi 300 con bò, dê, lợn. Trong đó, tổng số dê và bò là 175 con. Tổng số bò và lợn là 225 con. Đố bạn tìm số con mỗi loại?"

Bài toán thứ 3: "Nhà bạn thân của Lan cũng có một trang trại nuôi 1350 con vịt, ngan, ngỗng. Cố vịt bằng tổng số ngan và ngỗng. Số ngan nhiều hơn ngỗng là 125 con. Hỏi mỗi loại có bao nhiêu con?"

ban vit

 

Ngay khi đăng tải, các bài toán nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến và lời giải từ dân mạng. 

"Tôi đọc đề bài xong cũng thấy hoang mang quá, không biết cao nhân nào có cách giải hợp lý chỉ giúp mình với. Bài toán này mà bắt tính số vịt đực với số vịt cái nữa chắc là bó tay" - chị Hương Giang viết.

Hoàng Long tỏ ra bức xúc khi thấy nhiều người trả lời sai: "Tôi đã nói ở bài toán thứ nhất cứ 4 con vịt thì có 1 con gà mà có ông cứ lấy 3 con vịt thì lại 1 con gà rồi sau lại hỏi tại sao sai. Mấy bài toán này các bạn để ý chút thì sẽ giải được thôi, chứ không để ý thì có mùa quýt cũng không giải nổi".

"Tôi chẳng hiểu sao các bạn lại đi cãi nhau về số gia súc của một người tên Lan không quen, không biết như vậy. Thức đến 2h đêm để cãi nhau thì tôi cũng chịu rồi. Đi ngủ đi các bạn ơi" - Quang Hải bình luận.

Độc giả có bài toán hay cần giải đáp mời gửi TẠI ĐÂY hoặc ô bình luận bên dưới.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn