2h45 22/3, Man City-Chelsea: Cứu... Premier League

Thể thaoThứ Tư, 21/03/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Thầy trò Mancini phải đối mặt với một Chelsea hưng phấn cao độ cùng cả tấn sức ép về điểm số mà đương kim vô địch MU tạo ra.

(VTC News)- Thầy trò Mancini phải đối mặt với một Chelsea hưng phấn cao độ cùng cả tấn sức ép về điểm số mà đương kim vô địch MU tạo ra. Nhưng cả Premier League đang ngóng chờ tin chiến thắng từ họ bởi chẳng ai muốn kịch bản cuộc đua hạ màn quá sớm.

>>> Man City đón 'ngựa chứng', Chelsea mất thủ lĩnh

Trong rất nhiều cách tiếp cận, Man City đã chọn cách khó khăn nhất để 'về đích' mùa giải này. Ỷ thế sở hữu một lực lượng hùng hậu và chất lượng bậc nhất châu Âu, 'thiếu gia' tự tin bung sức trên mọi mặt trận với tham vọng đoạt tối đa các danh hiệu có thể.

Man City đứng trước nhiệm vụ giải cứu Premier League.

Tuy nhiên, kinh nghiệm cùng bản lĩnh hạn chế khiến Man City dần từ bỏ những chỉ tiêu to tát như 'ăn bốn', 'ăn ba', 'ăn hai' và giờ thì hy vọng duy nhất là Premeir League cũng dần vuột khỏi tầm tay của họ. Chính Mancini từng thừa nhận thực dụng, độ lạnh lùng là thứ The Citizens thiếu so với các đối thủ MU (trong cuộc đua đường trường) hay Liverpool (các trận đấu cúp).

Sau những lần vấp ngã vô duyên trên sân các đối thủ dưới cơ như Sunderland, Everton, Swansea, Man City từ vị thế người làm chủ cuộc chơi đã biến thành kẻ bám đuổi. Chung kết mùa giải đáng lý ra phải là derby Manchester ở vòng 36 thì giờ đây, mỗi trận đấu 9 vòng còn lại đều là chung kết với họ.

Không may cho Aguero và các đồng đội là họ lại đụng độ Chelsea đúng trong giai đoạn đội bóng này hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV tạm quyền Di Matteo (thắng liền 4 trận). Nên nhớ, ở trận lượt đi, một Chelsea rệu rã của Villas-Boas còn đủ khả năng chấm dứt chuỗi trận bất bại của chính Man City.

Chelsea đang có phong độ cực cao khi toàn thắng 4 trận gần nhất.

Động lực cũng là điều đáng bàn bởi đội bóng thủ đô đang ở rất gần vị trí tham dự Champions League (kém Arsenal đúng 3 điểm). Việc thiếu vắng thủ quân John Terry không phải là điều đáng ngại vào lúc này bởi sức mạnh của Chelsea đang tập trung ở hàng công với những chân sút phong độ cao như Torres, Mata, Drogba.

Kém hẳn về tinh thần lẫn phong độ, Man City chỉ còn biết trông cậy vào thánh địa Etihad, nơi họ khiến mọi vị khách trắng tay ra về mùa này. Dù hiện kém MU 4 điểm nhưng theo lịch thi đấu, nếu Man City thắng liền 2 trận  (gặp Chelsea và Stoke), họ sẽ trở lại ngôi đầu và đẩy gánh nặng áp lực về phía MU.

Nhiệm vụ khó khăn nhưng không phải là không thể với thầy trò Mancini.

Dự đoán: Man City 2-1 Chelsea

Đội hình dự kiến:
Man City (4-5-1): Hart; Richards, Savic, K Toure, Clichy; Silva, Y Toure, De Jong, Barry, Nasri; Balotelli.
Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole; Meireles, Mikel; Ramires, Lampard, Kalou, Drogba.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn