2h trực tiếp West Brom vs Chelsea: Chelsea lên ngôi vô địch

Thể thaoThứ Sáu, 12/05/2017 14:21:00 +07:00

Chelsea sẽ vô địch Ngoại hạng Anh nếu đánh bại West Brom ngay trên sân đối phương, đó là kịch bản rất dễ xảy ra đêm nay khi Chelsea đang hừng hực khí thế, trong khi đối thủ của họ đã không còn mục tiêu phấn đấu.

Đánh bại Middlesbrough 3-0 ở vòng đấu trước, Chelsea đã đặt một tay vào danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Giờ đây, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte chỉ cần thêm 3 điểm để lên ngôi vô địch. Cuộc so tài với West Brom đêm nay là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea cụ thể hóa mục tiêu đó.

Video: Chelsea áp sát ngôi vương với chiến thắng 3-0 trước Middlesbrough

 

Đã có thời điểm, khán giả trung lập kỳ vọng sự trỗi dậy của Tottenham Hotspur sẽ mang lại nét hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Khi ấy, Tottenham đang có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp, còn Chelsea đối diện với khó khăn lực lượng và phải nhận 2 thất bại đau đớn trước Crystal Palace và Manchester United.

Tuy nhiên, sự kịch tính của cuộc đua song mã đang dần lùi tàn khi Chelsea thể hiện phong độ quá ấn tượng. Sau cú ngã ở Old Trafford, đội bóng của Antonio Conte đã giành tới 4 chiến thắng liên tiếp, ghi tới 11 bàn vào lưới những đối thủ khó chịu như Tottenham, Southampton và Arsenal.

Chiến công của Chelsea càng trở nên giá trị khi Tottenham bật ngờ gục ngã trước West Ham ở vòng đấu trước. Giờ đây, khoảng cách 7 điểm khi mùa giải chỉ còn 3 vòng là thử thách quá khó san lấp. Nên biết, Chelsea chỉ phải gặp West Brom, Watford (hết mục tiêu) và Sunderland trong phần còn lại của mùa giải.

Hinh anh

 Chelsea đã ở rất gần danh hiệu vô địch. (Ảnh: Daily Mail)

Trong khi đó, Tottenham phải gặp Manchester United đang có thừa hưng phấn sau khi lọt vào chung kết Europa League, đối đầu với cựu vương Leicester City và so tài với Hull City đang khát điểm trụ hạng ở vòng đấu cuối.

Chelsea chỉ cần thêm 3 điểm, và West Brom là đối thủ không thể phù hợp hơn. Đội bóng của HLV Toni Pulis đã hết mục tiêu ở mùa giải này (có chăng chỉ là vị trí trong Top 10), và thường xuyên "làm mồi" cho Chelsea ở những thời điểm quan trọng. West Brom thậm chí còn không có sự phục vụ của Matt Phillips, Hal Robson-Kanu và Jonny Evans (chấn thương), còn Chelsea có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Hinh anh

 Diego Costa tỏa sáng giúp Chelsea hạ West Brom trong trận lượt đi. (Ảnh: Mirror)

Khác biệt giữa đẳng cấp, nhân sự, phong độ và cả động lực khiến West Brom rất khó cản bước Chelsea. Cảm giác để đối thủ đăng quang ngay trên sân nhà chẳng thoải mái gì, song đây không phải thời điểm để West Brom hy vọng tạo nên bất ngờ.

Sẽ không phải chiến thắng dễ dàng, song Chelsea đã ở rất gần với ngôi vị vô địch. Và như một thói quen, đội bóng thành London sẽ không bỏ lỡ cơ hội rõ rệt như vậy để đăng quang.

VTC News tường thuật trực tiếp trận West Brom vs Chelsea từ 2h đêm nay với clip bản quyền được cập nhật liên tục.

Đội hình dự kiến:

West Brom: Ben Foster; Craig Dawson, Gareth McAuley, Jonny Evans, Allan Nyom; Claudio Yacob, Chris Brunt, Jake Livermore, Darren Fletcher, James McClean, Jose Salomon Rondon.

Chelsea: Thibaut Courtois; Gary Cahill, David Luiz, Cesar Azpilicueta; Victor Moses, Cesc Fabregas, N'Golo Kante, Marcos Alonso; Eden Hazard, Pedro Rodriguez, Diego Costa.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn