2h 28/6 trực tiếp Anh vs Iceland: Cẩn trọng với 'tí hon xứ băng đảo'

Thể thaoThứ Hai, 27/06/2016 13:18:00 +07:00

ĐT Anh vẫn luôn khiến các CĐV lo âu trước ngay cả một đội bóng bé như Iceland.

>> Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Tại Euro 2016, Iceland đã, đang và chắc chắn sẽ, phản ánh đầy đủ những tinh hoa của lối đá thực dụng, đặc trưng bóng đá châu Âu. Đội bóng đến từ đảo băng này chọn lối chơi chủ đạo là phòng ngự, nhưng luôn tiềm ẩn sự bùng nổ ở khâu tấn công.

iceland

Iceland đang viết một câu chuyện cổ tích tại Euro 2016 

Iceland nằm trong top 10 đội bóng phòng ngự tốt nhất Euro 2016 lúc này. Số điểm phòng ngự họ được chấm chỉ thua Italia đúng 4 điểm - 225 so với 229. Đoàn quân dưới trướng HLV Lagerback cũng nằm trong top 7 các đội bóng đạt hiệu suất phòng ngự tốt nhất giải đấu.

Còn ở mặt tấn công, so với chính đối thủ là ĐT Anh, Iceland có 4 bàn thắng - so với 3 của Tam Sư; cứ trung bình 4.3 lần dứt điểm là Iceland có 1 bàn thắng, còn tuyển Anh phải dứt điểm đến 14.3 lần; Iceland trung bình cầm bóng chỉ 30% mỗi trận, còn Anh tới hơn 60%.

Cũng nên nhắc thêm một điều nữa về Iceland, đội bóng này đã khiến Hà Lan bị loại khỏi VCK Euro, buộc Bồ Đào Nha phải chia điểm, rồi quật ngã luôn Áo, đường hoàng đứng thứ nhì bảng F chỉ sau Hungary.

anh vs iceland

Đội hình ra sân dự kiến và thống kê của Anh, Iceland 

Với những điều trên, tuyển Anh bắt buộc phải cẩn trọng khi đối đầu với Iceland vào đêm nay. Dù Tam Sư có thực lực nhỉnh hơn, chưa từng thất bại trước Iceland với 1 thắng, 1 hòa kể từ năm 1982, và nhất là đội trưởng Wayne Rooney đã phát biểu tự tin trước trận rằng, chỉ cần tuyển Anh có bàn thắng sớm trước Iceland, số phận trận đấu sẽ được định đoạt.

Tình hình lực lượng:

Adam Lallana của tuyển Anh đang gặp chấn thương nhẹ.

Alfred Finnbogason của Iceland trở lại sau án treo giò.

Đã nhận 1 thẻ vàng:

Anh: Gary Cahill, Ryan Bertrand.

Iceland: Birkir Bjarnason, Johann Gudmundsson, Birkir Saevarsson.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn