2h 22/6 trực tiếp Tây Ban Nha vs Croatia: Phân định ngôi đầu

Thể thaoThứ Ba, 21/06/2016 12:45:00 +07:00

90 phút tại Bordeaux sẽ quyết định xem Tây Ban Nha hay Croatia sẽ chạm trán Italia ở vòng 1/8.

*VTC News tiếp sóng, trực tiếp Tây Ban Nha vs Croatia từ 2h ngày 22/6

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Tây Ban Nha là 1 trong 3 đội bóng có được thành tích toàn thắng. Dù đã chắc suất đi tiếp nhưng nhà ĐKVĐ Euro vẫn cần kết thúc bảng đấu với vị trí dẫn đầu để tránh gặp phải một đối thủ mạnh là Italia ở vòng tiếp theo.

Andres Iniesta và các đồng đội chỉ cần giành được 1 điểm trước Croatia để đạt được mục tiêu kể trên. Đây không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn nhưng trước một đối thủ được xem là khó chơi nhất tại bảng D, nhiều khả năng HLV Vicente Del Bosque sẽ không xáo trộn quá nhiều về đội hình. Người Tây Ban Nha hiểu rằng chỉ một khoảnh khắc bất cẩn cũng có thể đẩy họ vào thế khó.

Spain-Turkey-Euro2016.jpg.image.975.568

 Tây Ban Nha nã vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ 3 bàn không gỡ ở lượt đấu trước

Ở phía bên kia chiến tuyến, Croatia vừa trải qua 2 trận đấu với nhiều cung bậc cảm xúc. Đoàn quân của Ante Cacic thắng Thổ Nhĩ Kỳ ở trận ra quân trước khi đội trưởng Darijo Srna về quê chịu tang cha. Gặp Cộng Hòa Czech, họ dẫn trước 2 bàn rồi để đối thủ gỡ hòa phút cuối, không lâu sau khi các CĐV của họ gây ra một cảnh tượng đáng xấu hổ trên khán đài.

Sự việc này đã khiến cho LĐBĐ Croatia đối mặt với một án phạt nặng từ UEFA. Tuy vậy có vẻ như đó lại chính là điều mà những người gây ra vụ lộn xộn trên mong muốn bởi nguyên nhân sâu xa chính là từ sự căm ghét của người hâm mộ đối với tổ chức lãnh đạo của nền bóng đá nước này.

croatia_fans

 CĐV Croatia ném pháo sáng xuống sân trước khi lao vào ẩu đả lẫn nhau

Đối đầu với Tây Ban Nha ở lượt trận cuối, Croatia có lẽ sẽ ưu tiên việc giành một kết quả hòa để giữ vị trí thứ 2 trước khi nghĩ tới việc tránh Italia ở vòng knock-out. Trong trường hợp bại trận, đội bóng này cũng chỉ bị tụt hạng khi Cộng Hòa Czech đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu cùng giờ với một tỉ số đủ lớn.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn