2h 17/6 trực tiếp Đức vs Ba Lan: Ân oán chồng chất

Thể thaoThứ Năm, 16/06/2016 14:00:00 +07:00

Tuyển Đức được dự báo sẽ có một trận đấu rất khó khăn trước Ba Lan.

Thật khó để nói về trận đấu giữa Đức và Ba Lan mà không nhắc đến lịch sử mối quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng này. Ba Lan là quốc gia đầu tiên mà Hitler xâm lược, khởi đầu cho cuộc Chiến tranh thế giới thứ Hai. Đất nước có biểu tượng là chú đại bàng trắng này cũng là nơi xuất hiện nhiều trại tập trung người Do Thái tai tiếng, là nơi ghi dấu tội ác của Đức Quốc xã trong lịch sử loài người.

Ở thời kì hiện đại, người nhập cư Ba Lan chiếm một phần quan trọng trong đời sống nước Đức, mà bóng đá cũng không phải là ngoại lệ. Nhiều tuyển thủ Đức, trong đó nổi tiếng nhất là Klose và Podolski đều có gốc gác Ba Lan. Ngôi sao lớn nhất trong đội hình của HLV Nawalka hiện tại là Lewandowski hiện đang thi đấu cho đội bóng số một nước Đức, Bayern Munich.

duc ba lan euro

Gotze và các đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn trước Ba Lan.

Mối duyên nợ giữa hai đội bóng còn kéo dài đến tận vòng loại Euro 2016, khi họ chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng D để giành vé tới Pháp. Điểm mạnh nhất của Ba Lan, bên cạnh ngôi sao Lewandowski, chính là sự tổ chức tốt và lối chơi phản công cực kì hiệu quả. Chính HLV Joachim Low cũng phải thừa nhận trước trận rằng Ba Lan là “đội đá phản công hay nhất tôi từng chứng kiến trong hai năm vừa qua” và “cả năm trận tôi đối đầu với Ba Lan đều rất khó khăn”.

Nhưng ngoài tiền đạo của Bayern Munich, Ba Lan giờ đây còn có Milik, người ghi bàn duy nhất trong chiến thắng ở trận mở màn và là một trong những tiền đạo trẻ đáng chú ý nhất ở châu Âu mùa vừa qua.

Với Milik, Lewandowski đã có người chia lửa xứng đáng và cộng với sự năng động hai bên cánh cũng như sự luân chuyển nhịp nhàng ở tuyến giữa, những pha phản công của Ba Lan càng trở nên đáng sợ.

Clip: Mustafi mở tỷ số cho Đức trận gặp Ukraine

Clip: Đức thắng 2-0 Ukraine

Tuyển Đức đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước Ukraine và nếu không có sự xuất sắc của Neuer cũng như nỗ lực tuyệt vời của Boateng, tỷ số không thể là 2-0. Vị trí hậu vệ trái của Hector nhiều lần khiến các CĐV Mannschaft thót tim, trong khi Gotze chưa thể hiện được nhiều dù được tin tưởng giao vị trí tiền đạo ảo trong sơ đồ của Low.

Trước một đối thủ chủ động phòng ngự và luôn để lại rất ít khoảng trống như Ba Lan, nhiều khả năng Gotze vẫn sẽ được lựa chọn đá chính thay vì “số 9 thật” Gomez, nhưng niềm tin với anh không còn nhiều.

Xét về lý thuyết, Ba Lan còn mạnh hơn cả Ukraine và đây sẽ là bài test chuẩn xác nhất cho phong độ và tham vọng của tuyển Đức ở giải đấu năm nay. Và nên nhớ thêm một điều, tuyển Đức dưới triều đại của Joachim Low luôn đá không thuyết phục ở lượt trận thứ hai vòng bảng tại các giải đấu lớn.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer; Höwedes, Mustafi, Boateng, Hector; Kroos, Khedira; Müller, Özil, Draxler; Götze.

Ba Lan: Fabiański; Piszczek, Glik, Pazdan, Jędrzejczyk; Błaszczykowski, Krychowiak, Mączyński, Kapustka; Milik, Lewandowski.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn