2h 16/6 trực tiếp Pháp vs Albania: Chờ thay đổi từ Deschamps

Thể thaoThứ Tư, 15/06/2016 15:31:00 +07:00

Sau trận ra quân toát mồ hôi trước Romania, người hâm mộ nước Pháp đang rất chờ đợi một màn trình diễn ấn tượng hơn từ thầy trò Didier Deschamps ở lượt đấu thứ hai.

Đã 18 năm kể từ lần gần nhất đội tuyển Pháp thi đấu tại Marseille. Đó là trận thắng 2-0 trước Nam Phi tại World Cup 1998, khi Didier Deschamps vẫn còn là một tiền vệ trong đội hình Les Bleus. Rạng sáng mai, ông sẽ trở lại Stade Velodrome cùng các học trò với mục tiêu đánh bại Albania để giành vé đi tiếp tại Euro 2016.

Đối đầu với đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại bảng A là cơ hội để cho đội tuyển Pháp phô diễn sức mạnh thực sự, điều mà họ đã không làm được ở ngày khai mạc. Romania đã chơi hay ở trân đấu đó, nhưng trên phương diện chủ quan thì các học trò của Deschamps cũng không thể hiện được một lối chơi thực sự rõ nét.

video-sieu-pham-dimitri-payet-vao-luoi-romania

 Pháp phải nhờ tới pha tỏa sáng của Payet ở phút 89 mới đánh bại được Romania

Trước trận đấu này, tờ L’Equipe đưa tin đội chủ nhà có thể sẽ thực hiện hàng loạt những sự thay đổi về nhân sự. Deschamps có thể sẽ chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 như ở trận ra quân. Những gương mặt đã chơi dưới sức ở trận gặp Romania như Paul Pogba, Antoine Griezmann hay thậm chí là cả Blaise Matuidi được cho là sẽ phải ngồi dự bị trước Albania.

Dù vậy, những sự xáo trộn này nếu có thể xảy ra cũng chỉ là một biện pháp xoay vòng tạm thời trước một đối thủ yếu. Thông thường các HLV sẽ không thay đổi hoàn toàn cách vận hành của đội bóng chỉ sau một trận đấu không ưng ý, nhất là ở giải đấu có tính chất ngắn hạn như Euro.

Clip: Giroud đánh đầu mở tỷ số trận Pháp 2-1 Romania

Trong khi đó về phía Albania, họ đã có một thất bại đầy nuối tiếc trước Thụy Sĩ ở ngày ra quân. Để thủng lưới sớm và lại phải chơi thiếu người ngay từ hiệp một, đội bóng của HLV Giovanni Di Biasi đã thi đấu đầy nỗ lực. Thậm chí nếu may mắn họ đã có thể giành lại được 1 điểm.

Albania-Switzerland-030

 Albania có phần thiếu may mắn ở trận gặp Thụy Sĩ

Dù vậy trên thực tế, đó là một trận đấu mà Thụy Sĩ đã chơi không tốt như mong đợi. Bởi vậy khó có thể coi là Albania đã có một màn trình diễn đủ để khiến người Pháp phải quá lo lắng, nhất là khi đội trưởng Lorik Cana của họ vắng mặt vì án treo giò.

Không khó dự đoán về kịch bản có khả năng xảy ra nhất tại Stade Velodrome. Albania sẽ chơi phòng ngự và tập trung vào việc phá lối chơi của đội tuyển Pháp. HLV De Biasi không giấu giếm ý đồ đối phó với đội chủ nhà: “Chúng tôi sẽ nỗ lực để hạn chế tối đa những pha lên bóng của họ và cố tận dụng những cơ hội có được."

Giành 3 điểm trước Albania không phải là nhiệm vụ khó khăn với người Pháp. Tuy nhiên điều quan trọng với thầy trò Deschamps lúc này là cách mà họ sẽ chơi ở trận đấu rạng sáng mai. Dimitri Payet đã có một màn trình diễn tuyệt vời trước Romania, nhưng người hâm mộ của đội chủ nhà sẽ không vui nếu họ tiếp tục phải nhờ tới khoảnh khắc thiên tài của một ngôi sao nào đó để giải quyết trận đấu.

2h 16/6, VTC News tường thuật trực tiếp Pháp vs Albania.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn