2h 14/6 trực tiếp Bỉ-Italia: Xoay trục quyền lực bóng đá châu Âu

Thể thaoThứ Hai, 13/06/2016 14:00:00 +07:00

Trận đấu giữa hai đội đánh dấu cuộc chuyển giao quyền lực từ cũ sang mới của bóng đá châu Âu.

Thành tích cao nhất của đội tuyển Bỉ tại một kì Euro là về nhì tại Euro 1980 được tổ chức trên đất…Italia, sau khi để thua tuyển Đức với tỷ số 2-1 trong trận chung kết. Đội bóng đến từ xứ sở chocolate chưa bao giờ được đánh giá cao trong những kì Euro, ngay cả khi họ là đồng chủ nhà của giải đấu tổ chức năm 2000.

bi-ý

 Bỉ hiện tại được đánh giá cao hơn cả tuyển Italia

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn khi thế hệ vàng gồm toàn những ngôi sao thượng thặng như Eden Hazard hay Kevin De Bruyne xuất hiện cách đây khoảng 4 năm và bắt đầu thách thức những quyền lực cũ. Tại giải đấu năm nay, họ được các nhà cái xếp thứ năm trong số các ứng cử viên vô địch với tỷ lệ cược 1 ăn 11, chỉ sau chủ nhà Pháp, ĐKVĐ Tây Ban Nha, ĐKVĐ World Cup Đức và tuyển Anh.

Số phận thật khéo đùa khi xếp đối thủ của Bỉ là tuyển Italia trong lượt trận mở màn bảng D. Azzurri từ trước đến nay vẫn được coi là “ông lớn” của bóng đá thế giới, với 4 chức vô địch World Cup và 1 chức vô địch Euro năm 1968, đồng thời là đương kim á quân của giải đấu lớn nhất châu Âu.

Nhưng cũng không quá lời khi nói rằng chưa bao giờ người ta thấy tuyển Italia “thảm” như ở Euro 2016 lần này. Vốn đã ở trong thời kì thiếu vắng nhân tài, chấn thương lại cướp đi của HLV Antonio Conte những con bài quan trọng ở tuyến tiền vệ như Marco Verratti, Marchisio hay Montolivo.

Bi Italia Euro

 Italia khủng hoảng nhân sự trầm trọng

Điểm mạnh nhất và cũng là hy vọng lớn nhất của những người yêu bóng đá Italia tại Euro lần này chính là hàng phòng ngự Made-in-Juventus với thủ thành Buffon án ngữ khung thành phía sau bộ ba Barzagli, Bonucci và Chiellini. Còn với tuyển Bỉ, điểm mạnh của họ là ở…khắp mọi nơi. Với một đội hình dày dặn, đều đang ở độ chín của sự nghiệp, HLV Marc Wilmots có thể tự tin đưa ra nhiều phương án khác nhau để đem về kết quả tốt nhất.

16 năm trước, Conte và Wilmots từng đối đầu nhau trong trận đấu vòng bảng Euro 2000 và kết quả, Italia đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0. Cũng kể từ năm 2000 đến nay, tuyển Ý chưa thắng được trận mở màn ở một kì Euro. Một chiến thắng cho tuyển Bỉ trong trận đấu đêm nay, ngoài việc kéo dài thành tích đau buồn ấy của Italia, sẽ khẳng định chính thức sự thay đổi cán cân quyền lực của bóng đá châu Âu?

Đội hình dự kiến:

Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Candreva, Parolo, De Rossi, Giaccherini, Darmian; Immobile, Zaza.

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Denayer, Vermaelen, Vertonghen; Witsel, Nainggolan; Mertens, De Bruyne, Hazard; Lukaku

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn