2h 11/6 trực tiếp Pháp – Romania: Khai hội Euro 2016

Thể thaoThứ Sáu, 10/06/2016 14:00:00 +07:00

Rất nhiều người tin Pháp sẽ có 3 điểm dễ dàng trước Romania ở ngày khai mạc EURO với một thế trận tấn công tưng bừng.

Theo thống kê của nhật báo L’Equipe, Pháp có đội hình trị giá tới 696,9 triệu euro. Trong khi đó giá trị đội hình Romania chỉ là 51,3 triệu euro, đứng thứ 2 toàn giải, nhưng từ dưới lên. Như vậy, trong tay HLV Deschamps là đoàn quân có giá gấp 14 lần so với Romania.

Phap-Romania

Chủ nhà Pháp sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Romania? 

Các chuyên gia cũng khẳng định, Pháp đang sở hữu một đội hình với những tài năng không kém lứa của Deschamps và Zidane vô địch World Cup 1998 và EURO 2000.

Đó là những Evra, Mangala, Sagna, Koscielny ở hàng thủ, Kante, Payet, Matuidi, Pogba ở hàng tiền vệ, hay những Martial, Giroud, Griezmann ở hàng công.

Với những con người ấy, Pháp không chỉ mộng về một ngày mở màn tưng bừng, mà còn là khắc tên lên chiếc Cup bạc Henri Delaunay ở chính nơi “chôn nhau cắt rốn” của nó.

Kể từ đầu năm 2016, Pháp đã chơi 4 trận thắng cả 4, ghi được 13 bàn thắng. Deschamps không có gì phải chê trách về hiệu quả trên hàng công. Nhưng cảm giác thi đấu của các học trò tại một giải đấu lớn là một vấn đề ông phải lưu tâm. Suốt 2 năm qua, những chú Gà trống Gaulois chỉ tập dượt thông qua các trận giao hữu.

Xét trên khía cạnh lực lượng, Romania không thể so sánh được với Pháp. Nhưng cũng không ai có thể xem thường đội trưởng Vlad Chiricheș hiện thuộc biên chế Napoli, Razvan Rat đang khoác áo Vallecano, đặc biệt thủ thành Pantilimon đang bắt cho Watford.

euro-dep-2

 Pháp sẽ lại lên đỉnh như Euro 2000?

Nên nhớ, Romania đã vượt qua vòng loại với thành tích 10 trận bất bại (thắng 5 và hòa 5). Ngay cả Tây Ban Nha rồi Italia ở những trận giao hữu trước giải đều đã không thể khuất phục được Romania. Chắc chắn đội bóng của HLV Iordanescu sẽ chủ động triển khai lối chơi sở trường là phòng ngự phản công – lối chơi đã giúp họ chỉ bị thua có 2 bàn trong 10 trận tại vòng loại.

Trước giờ bóng lăn, HLV Anghel Iordanescu của Romania tỏ ra thoải mái và tự tin. Ông nói: “Tôi nghĩ Pháp mới là đội phải chịu áp lực ở trận khai mạc. Romania sẽ chơi như cách chúng tôi đã thành công ở vòng loại, đó là phòng ngự chặt và phản công nhanh. Chúng tôi sẽ gây bất ngờ cho chủ nhà”.

Còn phía bên kia chiến tuyến, HLV Didier Deschamps khẳng định: “Pháp sẽ kiểm soát trận đấu. Tôi biết không dễ dàng để phá vỡ hàng thủ kiên cố của Romania. Nhưng tất cả người Pháp đều mong chờ chiến thắng trong ngày khai mạc. Và chúng tôi sẽ làm được”.

Trước mỗi giải đấu lớn, người Pháp thường hô khẩu hiệu “Allez les Bleus – Tiến lên quân áo xanh” như một cách úy lạo tinh thần.  Đêm nay, đoàn quân xanh sẽ khai hội tưng bừng ở Stade de France.

Clip: Bài hát chính thức Euro 2016- This One's for You

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn