29 phiến quân IS bị tiêu diệt sau cuộc không kích của liên quân Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 02/02/2016 04:20:00 +07:00

29 chiến binh thiệt mạng và một đài phát thanh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS bị phá hủy sau một cuộc không kích của lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu.

(VTC news) - 29 chiến binh thiệt mạng và một đài phát thanh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bị phá hủy sau một cuộc không kích của lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu ở tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan vào đêm 1/2.

Tân Hoa xã dẫn thông báo của chính quyền tỉnh Nangarhar cho biết, lực lượng liên quân đã tiến hành 4 cuộc không kích nhằm vào các vị trí của IS ở khu vực Momand Dara, huyện Achin, tiêu diệt 29 phiến quân và phá hủy đài phát thanh của tổ chức khủng bố khét tiếng này.
IS tiếp tục hứng chịu các đợt không kích
IS tiếp tục hứng chịu các đợt không kích 
Trong số những phiến quân thiệt mạng có 5 nhân viên đài phát thanh của IS và 5 người phụ trách dịch vụ Internet của tổ chức này.

Một số “quan chức cấp cao” của IS cũng đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích vào thủ phủ Jalalabad tỉnh Nangarhar, cách Kabul 120 km về phía Đông.

Cuối năm 2015, nhóm phiến quân đã tự dựng lên cái gọi là “Đài phát thanh Caliphate” nhằm tuyên truyền và cảnh báo người dân không ủng hộ chính phủ, đồng thời coi đây như một phương tiện để chiêu mộ lính mới.

Huyện Achin là nơi từng diễn ra nhiều cuộc giao tranh ác liệt giữa tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS và lực lượng an ninh ủng hộ chính phủ trong vài tháng trở lại đây.

Song Hy
(theo Tân Hoa xã)
Bình luận
vtcnews.vn