29 năm cuộc đời ngắn ngủi của Duy Nhân

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 07/05/2015 01:31:00 +07:00

Ra đi khi còn quá trẻ, chàng người mẫu hiền lành để lại nỗi thương xót cho người thân, bạn bè và người hâm mộ.

Ra đi khi còn quá trẻ, chàng người mẫu hiền lành để lại nỗi thương xót cho người thân, bạn bè và người hâm mộ.

Duy Nhân sinh năm 1986, tên thật là Trần Ái Duy Nhân. Anh không phải "con nhà nòi" trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng lại chứng tỏ có năng khiếu và đam mê diễn xuất cháy bỏng.

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương, ngành Công nghệ Thông tin, Duy Nhân không chọn ở lại quê nhà, làm một kỹ sư bình thường mà rời Bình Dương lên Sài Gòn lập nghiệp.

duy nhân
Duy Nhân trên sàn catwalk.
Sở hữu chiều cao 1m81, năm 2007, Duy Nhân quyết định thử sức với nghề người mẫu. Anh tham gia lớp đào tạo người mẫu ở Nhà hát Bến Thành rồi đi diễn chuyên nghiệp. Trên sàn catwalk, Duy Nhân gây ấn tượng với những sải bước chuyên nghiệp và thần thái lạnh lùng, nam tính.

Năm 2009, Duy Nhân thi Siêu mẫu Việt Nam cùng Huỳnh Thanh Tuyền, Vĩnh Thụy, Thái Hà, Ngọc Bích... và lọt top 10, đoạt giải Siêu mẫu Ăn ảnh. Năm 2010, anh có cơ hội thử sức ở đấu trường quốc tế khi cùng chân dài Mai Hồng Nhung đại diện Việt Nam, thi Đại sứ Ngôi sao Toàn cầu diễn ra ở Nam Ninh, Trung Quốc.


Là một trong số gương mặt mẫu nam đắt show diễn catwalk nhưng Duy Nhân vẫn muốn thử thách bản thân bằng cách lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Anh có lợi thế gương mặt nam tính, vóc dáng chuẩn và khả năng diễn xuất biểu cảm nên được nhiều đạo diễn mời đóng phim.

Duy Nhân từng góp mặt trong nhiều phim truyền hình như: Thiên đường vắng em, Vó ngựa trời nam, Cô gái xấu xí, Tại tôi, Vua sân cỏ, Siêu mẫu xì trum, Hồ sơ đen, Cô nàng bất đắc dĩ… và gần đây nhất là phim điện ảnh Thám tử Hên Ry do nghệ sĩ Tấn Beo làm đạo diễn.

duy nhân
 'Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang', mới cưới được 4 tháng, Duy Nhân bất ngờ phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo.
Trên màn ảnh, Duy Nhân chủ yếu được giao đóng những vai phản diện nhưng ngoài đời, anh được bạn bè, khán giả quý mến nhờ tính cách hiền lành, thật thà và đặc biệt rất nhiệt tình, nghiêm túc trong công việc.

Tháng 6/2014, chàng người mẫu kết hôn với cô vợ xinh đẹp gốc Huế tên Kiều Oanh, 23 tuổi. Hạnh phúc mới cùng sự nghiệp đang trên đà phát triển khiến Duy Nhân tràn ngập niềm tin vào cuộc sống. Anh hoạt động nghệ thuật hăng say, vừa diễn catwalk vừa đóng phim, làm mẫu ảnh, chụp quảng cáo... để có tiền trang trải cho cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ tại Sài Gòn.

Sau ngày cưới, cặp đôi thuê một căn phòng trọ tại quận 8, TP HCM để xây dựng tổ ấm. Kiều Oanh làm nhân viên văn phòng cho một trung tâm ngoại ngữ, đồng lương eo hẹp nhưng cả hai vẫn cố gắng dành dụm, tiết kiệm lo cho tương lai.

Trước khi phát bệnh, Duy Nhân từng mong đợi ngày lên chức cha, sinh những đứa con khỏe mạnh, xinh xắn với cô vợ nhỏ nhắn, dịu dàng.

duy nhân
Duy Nhân diễn xuất trong phim 'Đi qua mùa gió' - một trong những phim cuối cùng anh tham gia.
Chia sẻ về tình yêu của mình với vợ, Duy Nhân từng tâm sự, cả hai đến với nhau như định mệnh. Một lần ra Huế quay phim, anh gặp Kiều Oanh. Chàng diễn viên bị hút hồn bởi vẻ xinh đẹp, dịu hiền của cô gái Huế nên chủ động xin số điện thoại làm quen. Từ đó họ bắt đầu hẹn hò và quyết định gắn bó trọn đời.

Không may, 4 tháng sau ngày cưới, Duy Nhân bất ngờ phát hiện mắc bệnh ung thư máu.

Khi đang tham gia quay phim Đoạn đường vắng của đạo diễn Nhất Trung, Duy Nhân bị đau họng. Anh mua thuốc uống nhưng không khỏi. Sau đó anh bắt đầu bị sốt, sức khỏe suy yếu nhưng vẫn cố gắng đóng hết phim Màn đêm không tối của đạo diễn Lý Khắc Lynh.

Chàng diễn viên từng khiến các đồng nghiệp hốt hoảng khi ngất xỉu ngay giữa phim trường. Khi vào viện cấp cứu, ban đầu anh bị chẩn đoán ung thư vòm họng nhưng kết quả chính xác sau đó là anh bị ung thư máu - căn bệnh hiểm nghèo với khả năng chữa khỏi rất thấp.


Những ngày đầu, đôi vợ chồng rơi vào tình cảnh tuyệt vọng nhưng vẫn cố động viên nhau vượt qua khó khăn, tập trung chữa trị bệnh hiểm nghèo. Chính tình cảm của vợ khiến cho Duy Nhân trở nên lạc quan và tự tin hơn trong thời gian điều trị. Anh luôn cảm thấy áy náy, có lỗi với vợ vì chưa chăm sóc và lo cho cô được hạnh phúc thì lại mang trong người căn bệnh quái ác, phiền lụy tới người thân, bạn bè.

Trong thời gian điều trị ung thư, Duy Nhân luôn cố gắng tỏ ra lạc quan để người thân yên tâm. Bị cách ly trong phòng bệnh nhưng anh vẫn chăm chỉ cập nhật tình trạng bệnh tật của mình và gửi lời cảm ơn bạn bè, khán giả đã quan tâm, động viên. Anh quan niệm "người bệnh chứ tâm không bệnh".

Trang cá nhân của anh luôn là những thông tin, hình ảnh vui vẻ. Những ngày trước khi qua đời, dường như biết mình không còn sống được bao lâu, anh dành những lời cảm ơn, tình cảm yêu thương cho người thân như bà ngoại, mẹ và người vợ trẻ Kiều Oanh.

duy nhân
Duy Nhân qua đời ở tuổi 29 khiến nhiều bạn bè, khán giả bàng hoàng, đau xót.
Sau ca ghép tủy vào cuối tháng 3, bị biến chứng nặng nề, sức khỏe suy yếu, chàng người mẫu không thể giao tiếp với mọi người bằng mạng xã hội nữa. Anh liên tục phải chịu đựng những đợt co giật, xuất huyết nội tạng, não, mắt, da... rồi rơi vào hôn mê sâu.

Cho đến rạng sáng ngày 7/5, Duy Nhân đã vĩnh biệt cõi trần, giải thoát khỏi những đau đớn thể xác. Sự ra đi của anh ở tuổi 29 để lại nhiều đau đớn, tiếc thương cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả.

Nguồn: Ngôi sao
Bình luận
vtcnews.vn