28 cảnh sát Mexico bị bắt vì nghi án giết ứng viên thị trưởng

Thế giớiThứ Hai, 25/06/2018 07:53:00 +07:00

Truyền thông địa phương Mexico ngày 24/6 đưa tin 28 cảnh sát nước này bị bắt vì nghi có liên quan đến vụ ám sát một ứng viên thị trưởng tại thành phố Ocampo, vùng Michoacan.

Cơ quan điều tra ra tuyên bố ngày 24/6 cho biết tất cả các thành viên của bộ phận cảnh sát đô thị Ocampo bị bắt giữ để thẩm vấn bởi bộ phận nội vụ. Cuộc điều tra tập trung vào khả năng vi phạm quy tắc ứng xử của cảnh sát, tuyên bố cho biết.

mexico-2

 Cảnh sát Mexico bị bắt vì nghi liên quan đến vụ ám sát một chính trị gia. (Ảnh minh họa: LA Times)

Truyền thông địa phương thông báo cụ thể hơn, nói các cảnh sát bị bắt giữ vì nghi có liên quan đến vụ giết ông Fernando Angeles Juarez, người tranh cử chức thị trưởng Ocampo, nơi có dân số khoảng 24.000 người ở phía Đông Michoacan.

Theo Reuters, một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra xác nhận việc bắt giữ 28 cảnh sát này.

Ông Juarez bị bắn chết ngày 21/6 và là đại diện tranh cử cho Đảng Cách mạng dân chủ Mexico. Mexico sẽ bầu tổng thống mới ngày 1/7 bên cạnh hàng trăm vị trí bang và liên bang khác.

Theo Reuters, chiến dịch bầu cử năm 2018 đã trở thành chiến dịch đẫm máu nhất trong lịch sử Mexico hiện đại với hàng chục chính trị gia, ứng viên và các nhà hoạt động bị ám sát bởi các cuộc đấu đá, thanh trừng chính trị. 

Video: Động đất 7,5 độ richter rung chuyển Mexico

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn