2.500 người Bahamas mất tích sau khi siêu bão quái vật Dorian càn quét

Thế giớiThứ Năm, 12/09/2019 07:58:00 +07:00

Bahamas hôm 11/9 xác nhận 2.500 người mất tích sau khi siêu bão quái vật Dorian quét qua quốc đảo này cách đây 10 ngày.

Cơ quan quản lý khẩn cấp quốc gia Bahamas (NEMA) cho biết, giới chức nước này đang tổng hợp các trường hợp mất tích dựa trên các báo cáo thông qua đường dây nóng Missing Persons và các phương tiện khác.

NEMA nói thêm rằng danh sách này chưa được đối chiếu với hồ sơ của chính quyền về những người đang ở trong các lán tạm trú và một số người sơ tán khỏi các đảo Abaco và Grand Bahamas nhưng chưa đăng ký với chính quyền. 

bao

Siêu bão quái vật Dorian càn quét Bahamas. (Ảnh: UPI) 

"Khi chúng tôi tham chiếu chéo dữ liệu, chúng tôi có thể thông báo cho các thành viên trong gia đình và giúp những người sống sót đoàn tụ với gia đình họ", cơ quan này cho biết. 

Ngoài hàng nghìn người được liệt vào diện mất tích, Bộ trưởng Y tế Bahamas Duane Sands xác nhận số người chết đã tăng lên tới 50 người. 

Phát ngôn viên của NEMA Carl Smith, cho biết 2.043 người đang ở tạm trong các nhà tạm trú trên đảo New Providence hôm 10/9. Một khu tạm trú cũng được dựng lên tại Nhà thi đấu quốc gia Kendall G.L. Isaacs cũng đang hoạt động hết công suất. 

"Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ mở thêm các khu tạm trú khác", ông Smith cho hay. 

Chủ tịch Ủy ban Tái thiết và Cứu trợ Thảm họa Bahamas John Michael Clarke cho biết giới chức đang lên kế hoạch đưa 4.000 người vào khu tạm trú tại Cảng Marsh.

Các chuyến bay thương mại tới đảo Abaco đã bắt đầu được nối lại nhưng ưu tiên hiện nay vẫn là công tác cứu trợ và sơ tán. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn