25 vạn người Trung Quốc khốn đốn vì lũ dữ càn quét

VideoThứ Ba, 07/06/2011 11:45:00 +07:00

(VTC News) - Sau thời gian dài chịu hạn hán, miền Trung và miền Nam Trung Quốc đang trải qua những trận lũ kinh hoàng khiến hàng chục ngàn người phải di cư.

(VTC News) - Hơn 60.000 người dân Trung Quốc trong vùng ảnh hưởng đã nhận được lệnh di tản khi những cơn mưa lớn liên tục gây ra ngập lụt nặng nề.

Hơn 60.000 người ở miền Trung và miền Nam Trung Quốc đã phải di tản tránh lũ. Nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất là tỉnh Quý Châu, hiện tại đã có 14 người chết và thiệt hại lớn về tài sản. Đường sá, nhà cửa, cầu cống và nhiều tài sản khác đã bị nước lũ cuốn trôi.

Theo Tân Hoa Xã, trận lụt kiến 250.000 người bị ảnh hưởng, 45.000 người phải sơ tán và 3.000 người bị cô lập với bên ngoài. Số người bị ảnh hưởng vẫn tiếp tục tăng khi mà cơn lũ chưa có dấu hiệu dừng lại và sức tàn phá ngày càng ghê gớm.

Trước đó, các khu vực này đã phải chịu một đợt hạn hán lớn nhất trong vòng 50 năm trở lại đây, kéo dài hàng tháng, gây thiệt hại vô cùng lớn cho ngành nông nghiệp của nước này. Các nhà chức trách nước này cho biết việc hạn hán kéo dài gây mất mùa ở Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến giá cả thực phẩm thế giới. Thời điểm hiện tại giá cả ở Trung Quốc đang tăng nhanh theo từng tháng. Tuy nhiên các quan chức nhà nước Trung Quốc đã có những động thái hỗ trợ cho các khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai. Họ cũng cho biết, kho dự trữ quốc gia Trung Quốc có thể đáp ứng được nhu cầu, không để xảy ra tình trạng thiếu thốn lương thực với người dân.

Lũ lụt tàn phá nghiêm trọng khu vực miền Trung và miền Nam Trung Quốc 

Tùng Đinh(Theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn