2,5 triệu USD giúp VN ứng phó với biến đổi khí hậu

Thời sựThứ Năm, 10/02/2011 09:38:00 +07:00

(VTC News) - Ngân hàng Phát triển Châu Á cho biết, Quỹ Phát triển Bắc Âu sẽ hỗ trợ Việt Nam 2,5 triệu USD giúp Việt Nam đối phó với biến đổi khí hậu.

(VTC News) - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết, Quỹ Phát triển Bắc Âu (Nordic Development Fund) sẽ hỗ trợ Việt Nam 2,5 triệu USD giúp Việt Nam đối phó với viến đổi khí hậu.

 

Qũy Phát triển Bắc Âu sẽ cung cấp một khoản hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại trị giá 2,5 triệu USD do ADB quản lý để giúp Bộ GTVT, Bộ Công Thương cùng các địa phương như TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng, Thanh Hóa xây dựng kế hoạch và thực hiện một cách có hiệu quả các biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu. Khoản hỗ trợ này sẽ trợ giúp cho Chương trình Mục tiêu Quốc gia của Việt Nam trong việc phát triển một nền kinh tế bền vững hơn đối với tác động của khí hậu và phát thải ít khí nhà kính hơn.


 TP Hồ Chí Minh thường xuyên bị ảnh hưởng bởi triều cường (Ảnh minh họa)
 

Ông Ayumi Konishi, Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam phát biểu: “Dự án này sẽ giúp nâng cao năng lực của các thành phố, tỉnh và các bộ là đối tượng của dự án trong việc đối phó một cách có hiệu quả đối với những tác động của biến đổi khí hậu.”

 

Việt Nam sẽ cung cấp vốn đối ứng là 250.000 USD, đưa tổng vốn tài trợ của dự án lên thành 2,75 triệu USD. Bộ Công Thương là cơ quan thực hiện dự án, theo kế hoạch bắt đầu từ tháng 5/2011 và hoàn thành vào tháng 5/2013.


Quỹ Phát triển Bắc Âu là một tổ chức phát triển đa phương của Đan Mạch, Phần Lan, Ai-xơ-len, Na Uy và Thuỵ Điển, cung cấp các khoản viện trợ không hoàn lại cho các nước đang phát triển để ứng phó với biến đổi khí hậu.


Nguyễn Vũ

Bình luận
vtcnews.vn