25 PV ảnh tham gia khóa huấn luyện ảnh báo chí

Thời sựThứ Năm, 06/05/2010 09:55:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 5/5, sau 2 vòng tuyển chọn, 25 phóng viên ảnh Việt Nam đã bước vào khóa đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ ảnh báo chí.

(VTC News) – Ngày 5/5, sau 2 vòng tuyển chọn, 25 phóng viên ảnh Việt Nam đã bước vào khóa đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ ảnh báo chí do Canon, báo điện tử Vietnamnet và Quỹ tưởng niệm báo chí Đông Dương (IMMF) đồng tổ chức.

Khóa học này dự kiến sẽ kéo dài 8 ngày dưới sự hướng dẫn của những phóng viên ảnh hàng đầu thế giới, đến từ Quỹ IMMF như Tim Page (phóng viên Hãng thông tấn tư nhân Mỹ - United Press International trong giai đoạn chiến tranh thế giới), Nick Út (phóng viên ảnh của Hãng thông tấn AP, tác giả bức ảnh về cô bé Kim Phúc đang chạy trên đường gào thét do bị bỏng bởi bom napal) và Steve Northup, David Leeson, Gaby Sommer, những phóng viên đã từng đoạt giải báo chí Pulitzer.


25 học viên của khóa đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ ảnh báo chí 2010 là các ứng viên đến từ nhiều cơ quan báo in và báo điện tử được tuyển chọn theo quá trình lựa chọn mở rộng. Với tiêu chí lựa chọn dựa trên chất lượng các tác phẩm và sự mê với công việc, 25 học viên đã trải qua vòng sơ loại và vòng phỏng vấn để chính thức bước vào khóa đào tạo.


Theo Ban tổ chức, chủ đề của khóa học năm nay là “Ảnh báo chí: Báo in và báo mạng”. Theo đó, khóa đào tạo sẽ bao gồm 6 lĩnh vực chính của ảnh báo chí: Tin hàng ngày - Thời sự, Doanh nghiệp - Sự phát triển kinh tế, Văn hóa – Nghệ thuật, Thể thao, Thời trang – Người nổi tiếng và Ảnh chân dung – phong cảnh – kiến trúc.


Ban tổ chức cũng tiết lộ: “Những học viên tham gia khóa học sẽ được thực hành chụp ảnh với nhiều lĩnh vực khác nhau gồm ảnh đời thường, thể thao, thời trang, văn hóa và nghệ thuật. Trong 8 ngày của khóa học, học viên sẽ chia thành 5 nhóm và luân phiên thực hành tại nhiều lĩnh vực khác nhau để tạo ra những tác phẩm dựa theo các chủ đề của khóa học. Tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được trưng bày triển lãm”.


Được biết, trong thời gian học, các học viên sẽ được trang bị ống kính và sử dụng các loại máy ảnh số thuộc dòng chuyên nghiệp là Cannon EOS 1D Mark IV và dòng phổ thông Cannon EOS 550D. Toàn bộ thiết bị do Cannon cung cấp.


Thu Hiền

 
Bình luận
vtcnews.vn