Văn phòng Google - nơi làm việc trong mơ của sinh viên

Giáo dụcThứ Ba, 16/01/2018 11:40:00 +07:00

Tại văn phòng Google ở Zurich, Thụy Sĩ, nhân viên có thể họp trong cáp treo, ngủ trong bồn tắm và tận hưởng dịch vụ massage miễn phí.

1 26

Google - công ty Internet thành lập năm 1998 nổi tiếng với quy trình tuyển dụng gắt gao nhưng mọi ứng viên đều khao khát giành được một vị trí. Các văn phòng của "gã khổng lồ công nghệ" được xây dựng với mục đích khiến nhân viên cảm giác như đang ở nhà. Nhà sáng lập Larry Page tin rằng đó là điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả công việc, theo Business Insider ngày 13/1.

Văn phòng Google lớn nhất tại châu Âu tọa lạc ở Zurich (Thụy Sĩ), cách hồ Zurich chỉ vài phút đi bộ, gồm bốn tầng được xây trên nền nhà máy bia cũ.

2 26

Hơn 2.000 nhân viên Google ở Zurich tự gọi mình là Zoogler. Họ làm việc với các sản phẩm như Google Maps, Youtube và Gmail.

Thứ đầu tiên bạn nhìn thấy khi tới đây là hành lang này. Tuy nhiên, chỉ những khách được mời mới có thể bước vào bên trong.

3 28

Hầu hết nhân viên không có bàn làm việc cố định. Mỗi phòng họp được thiết kế theo chủ đề riêng. Tại phòng "rừng nhiệt đới", khoảng 100 cây xanh bao quanh các chỗ ngồi.

4 28

Họ có thể ẩn náu tại một trong những "quả trứng" khổng lồ giữa rừng xanh để gọi điện thoại hoặc nghỉ ngơi.

5 30

Những chiếc cáp treo và giỏ khí cầu khiến người ta nghĩ ngay đến các ngọn núi ở Thụy Sĩ cũng là nơi nhân viên họp bàn ý tưởng.

6 30

Bước vào căn phòng này, các Zoogler cảm giác như đang ở dưới nước. Nếu mệt, họ nằm chợp mắt trong bồn tắm.

7 32

Đồ ăn hoàn toàn miễn phí cho nhân viên. Nhờ đó, việc phí phạm thời gian ra ngoài vào bữa trưa là không cần thiết.

8 32

Khu vực massage để thư giãn sau những giờ phút mệt nhọc cũng phục vụ nhân viên miễn phí.

9 34

Vào 5h chiều mỗi ngày, nhạc hiệu phát vang tòa nhà, đó là lúc nhân viên được mời nghỉ tay để uống bia, ăn vặt, cùng nhau chuyện trò ở khu vực Hürlimann-Bar. Hürlimann chính là tên nhà máy bia cũ, nơi văn phòng Google được xây lên.

10 34

Dù không được xây dựng dưới mặt đất, văn phòng vẫn có hầm chứa rượu.

11 36

Muốn di chuyển từ tầng trên xuống tầng dưới, bạn có thể đi cầu trượt.

12 36

Nhân viên được khuyến khích vận động với khu vực đánh bóng bàn, billiards, biểu diễn ca nhạc, phòng chiếu phim, thậm chí phòng gym với đầy đủ thiết bị hiện đại nhất. Những hoạt động này giúp họ phát huy tính chủ động và sáng tạo.

>>> Đọc thêm: Thực hư việc vệ tinh Google vô tình làm lộ máy bay do thám siêu mật của Mỹ

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn