2.400 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng hoạt động thế nào?

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 21/08/2020 07:47:19 +07:00
(VTC News) -

Các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại Hải Phòng hoạt động từ sáng đến tối để nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, ghi chép lịch sử đi lại ...

2.400 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng hoạt động thế nào? - 1

Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", TP Hải Phòng quyết định tái lập 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố, hoạt động với cơ chế có phụ cấp, theo cơ cấu tổ công tác đợt dịch trước.

2.400 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng hoạt động thế nào? - 2

Các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đề nghị UBND Thành phố tính toán kiểm soát tại các chốt sao cho hiệu quả nhất; phải tăng cường vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong Tổ kiểm soát phòng chống dịch, phải giám sát thực hiện công tác phòng chống dịch tại các chợ, thôn, tổ dân phố.

2.400 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng hoạt động thế nào? - 3

Theo ghi nhận của PV VTC News, tới thời điểm hiện tại, hầu hết các tổ dân phố, xã, thị trấn thuộc các quận, huyện tại TP Hải Phòng đã thành lập các chốt với lực lượng chủ yếu là Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, đoàn viên thanh niên...

2.400 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng hoạt động thế nào? - 4

Ông Phạm Quang Tiêu - Phó Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 13, phường Trại Cau (Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết, chốt trực chia làm 3 ca, hoạt động từ 8h đến 23h mỗi ngày; mỗi ca có 4 người để nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, ghi chép lịch sử đi lại của từng người...

2.400 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng hoạt động thế nào? - 5

Tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 thuộc tổ dân phố số 6, phường Nghĩa Xá (Lê Chân, TP Hải Phòng), một số người dân chưa ý thức đeo khẩu trang được các thành viên của chốt nhắc nhở và thực hiện đo thân nhiệt.

2.400 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng hoạt động thế nào? - 6

 

2.400 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng hoạt động thế nào? - 7

Theo bà Nguyễn Thị Chinh - Tổ phố Tổ dân phố số 6, chốt trực tại đây được lập từ ngày 19/8, chia làm 2 ca/ngày từ 8h đến 18h, mỗi ca có 5 người. Từ khi lập chốt tới nay, họ chưa phát hiện ai có biểu hiện ho, sốt hay bất thường về sức khỏe. Các trường hợp không đeo khẩu trang đều được nhắc nhở và mọi người chấp hành tốt yêu cầu từ các thành viên của chốt.

2.400 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng hoạt động thế nào? - 8

Tại khu vực phà Gót (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng), lực lượng chức năng cũng kiểm tra các đoàn khách du lịch trước khi họ lên phà ra Cát Bà.

2.400 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng hoạt động thế nào? - 9

Bên cạnh đó, các hành khách cũng được đo thân nhiệt. Với những ai đến từ các địa phương có ca mắc COVID-19 được lực lượng chức năng yêu cầu quay về. 

2.400 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Hải Phòng hoạt động thế nào? - 10

Việc TP Hải Phòng tái lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 ở từng tổ dân phố, thôn làng nhận được sự ủng hộ của người dân. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, cần siết chặt hơn nữa hoạt động tại các chốt để các chốt hoạt động thực sự hiệu quả.

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn