Bộ Công an trả 25 thí sinh Sơn La được nâng điểm thi về địa phương

Giáo dụcThứ Tư, 17/04/2019 14:26:00 +07:00

Đến nay, Bộ Công an đã trả 53 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình và Sơn La về địa phương.

Trả lời Công an nhân dân ngày 17/4, Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an cho biết, Cục Đào tạo đã nhận danh sách thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 từ Sở GD&ĐT Sơn La. Cục Đào tạo đã chuyển danh sách thí sinh này về các trường trực thuộc.

Đồng thời, Bộ Công an đã bàn giao 25 thí sinh gian lận điểm thi này về đơn vị sơ tuyển tại Sơn La và xử lý theo đúng quy định. Trong số này, có 7 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân; 16 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân và 2 thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Cũng theo Thiếu tướng Bùi Minh Giám, theo quy chế thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT ban hành, các thí sinh liên quan đến gian lận này vẫn được tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Tuy nhiên, việc các thí sinh này có được tham gia đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND hay không thì Bộ Công an vẫn phải xem xét vì việc xét tuyển vào ngành còn phải tính đến các yếu tố khác như phẩm chất chính trị, đạo đức.

Trước đó, trả lời VTC News, Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, sau khi nhận danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình, Cục đã chuyển tới các trường trực thuộc để rà soát. 

Bộ đã bàn giao 28 thí sinh không đủ điểm trúng tuyển sau khi chấm thẩm định về các đơn vị sơ tuyển để xử lý theo quy định. Trong đó 17 em ở Học viện Cảnh sát nhân dân, 9 em đang học Học viện An ninh nhân dân và 2 em học Đại học Phòng cháy chữa cháy. 

Như vậy đến nay đã có 53 thí sinh gian lận điểm thi ở Sơn La và Hòa Bình bị Bộ Công an trả về.

Khôi Minh
Bình luận
vtcnews.vn