24 người chết vì tai nạn giao thông ngày mùng 4 Tết

Thời sựThứ Hai, 19/02/2018 18:36:00 +07:00

Ngày 19/2 (mùng 4 Tết Nguyên đán), cả nước xảy ra 35 vụ tai nạn khiến 24 người chết, 37 người bị thương.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT quốc gia, ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, số vụ và số người chết vì tai nạn giao thông giảm so với những ngày trước đó.

Trong ngày 19/2, cả nước xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông khiến 24 người chết, 37 người bị thương. Lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý hơn 1.600 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 400 phương tiện.

Ngày mùng 4 Tết, Ủy ban ATGT nhận được 15 cuộc gọi và 5 tin nhắn của người dân. Nội dung các cuộc gọi hầu hết phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé vận tải hành khách, giá cước taxi của người dân.

24 nguoi chet vi tai nan giao thong ngay mung 4 Tet hinh anh 1

Ngày 19/2, cả nước xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông. (Ảnh: Việt Tường)

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Sáu ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp. Toàn quốc xảy ra hơn 230 vụ, làm chết 179 người, 186 người bị thương.

Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao, liên tục trong 4 ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy…

Tình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường xung quanh nhiều đền, chùa trên địa bàn thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Nguyên nhân là do mật độ người tham gia giao thông tập trung về khu vực này quá lớn.

Trước đó, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã có công điện yêu cầu lực lượng chức năng Không nể nang, xuê xoa trong xử lý vi phạm an toàn giao thông.

24 nguoi chet vi tai nan giao thong ngay mung 4 Tet hinh anh 2

 Tình hình tai nạn giao thông Tết Nguyên đán Mậu Tuất rất phức tạp. (Đồ họa: Văn Chương)

Phó thủ tướng yêu cầu tập trung vào một số giải pháp như chỉ đạo lực lượng công an tỉnh, thành phố huy động tối đa lực lượng chức năng tập trung xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, tăng giá vé sai quy định...

(Nguồn: Zing News)
Bình luận