24 giờ, gần 7.000 người Libya bỏ trốn sang Tunisia

Thế giớiThứ Tư, 08/06/2011 02:34:00 +07:00

(VTC News) - Khoảng 6.850 người tị nạn Libya đã chạy trốn khỏi cảnh bạo lực, sang quốc gia láng giềng Tunisia chỉ trong vòng 24 giờ.

(VTC News) - Khoảng 6.850 người tị nạn Libya đã chạy trốn khỏi cảnh bạo lực sang quốc gia láng giềng Tunisia trong vòng 24 giờ giữa hai ngày đầu tuần qua, Bộ trưởng Quốc phòng Tunisia cho biết.

Khoảng 500 gia đình đã tạm trú trong một trại tị nạn lưu động của Qatar tại tỉnh miền Nam Tataouine, Đại tá Mokhtar Ben Nasser cho hay.

Một quan chức quân sự Tunisia cho biết tại khu vực biên giới Ras Jedir, họ đã chạy trốn khỏi Libya trước tình thế những vụ đánh bom ngày càng dữ dội và sự trỗi dậy của lực lượng phiến quân tại Tripoli đe dọa bạo lực gia tăng.

Hơn 70.000 người Libya đã trốn sang Tunisia kể từ khi các cuộc nổi dậy đòi lật đổ chế độ cai trị của Gaddafi nổ ra. 

"Tại Tripoli, các vụ đánh bom vẫn tiếp diễn, lực lượng dân quân ủng hộ Đại tá Gaddafi liên tục tuần tra các khu vực bị tình nghi là nơi trú ẩn của phe đối lập”, một người dân Libya nói với hãng AFP.

Tuy nhiên, một cảnh sát Libya cho rằng, số người tị nạn Libya vượt biên sang Tunisia gia tăng đột ngột do đây là thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ học ở Libya.

Theo Bộ Nội vụ Tunisia, hơn 70.000 người Libya đã trốn sang nước này kể từ khi cuộc nổi dậy chống lại chế độ cai trị 41 năm của ông Gaddafi bắt đầu vào tháng Hai.

Trong khi đó, khoảng 20 vụ nổ lớn đã được nghe thấy tại thủ đô Libya, nơi mà một số tòa nhà của nhà lãnh đạo Gaddafi bị tấn công, một phóng viên AFP cho biết.

Theo các quan chức nước này, đây là một trong những cuộc oanh kích ban ngày dữ dội nhất kể từ khi các cuộc không kích do NATO lãnh đạo bắt đầu vào giữa tháng Ba.

Phương Mai(Theo AFP)


Bình luận
vtcnews.vn