23h15 trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Bahrain: Đời người chỉ có một lần

Thể thaoChủ Nhật, 23/10/2016 08:38:00 +07:00

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận tứ kết U19 châu Á U19 Việt Nam vs U19 Bahrain từ 23h15 đêm nay.

U19 Việt Nam lúc này đang nhận được nhiều sự tung hô, và được đặt kì vọng sẽ tiếp tục tạo cú sốc tại VCK U19 châu Á 2016, bằng một suất vượt qua tứ kết và giành vé dự World Cup U20. Tuy nhiên, xuyên suốt chiều dài lịch sử bóng đá Việt Nam, rất nhiều cấp độ Đội tuyển Quốc gia đã từng thất bại vô cùng cay đắng ngay trước "ngưỡng cửa thiên đường".

APGS-65493

 Những đôi chân trẻ tuổi này cần được giữ vững trên mặt đất

Xét riêng với tấm vé dự một giải đấu tầm thế giới, chắc chắn người hâm mộ bóng đá Việt Nam chưa thể nào nguôi ngoai nỗi tiếc nuối khi tuyển nữ Việt Nam thất bại 1-2 trước tuyển nữ Thái Lan, ngay trên sân nhà Thống Nhất. Dù khi đó lực lượng của chúng ta còn đồng đều về sức mạnh hơn so với đối thủ. Nhưng điều quan trọng là trận đấu ấy, các cô gái Thái Lan thể hiện bản lĩnh rất đúng thời điểm.

Chính từ trận thua đó, bất cứ ai cũng có thể nhận ra một "chân lý" rằng, thành tích hay nói đúng hơn là đẳng cấp của nền bóng đá Việt Nam sẽ luôn luôn được quyết định bởi tâm lý thi đấu thi đấu của cầu thủ.

u19-vietnam-15

Cơ hội dự World Cup chỉ có 1 lần, đá sao cho đừng tiếc nuối vì gục ngã đớn đau

Chính vì thế, bước vào trận tứ kết VCK U19 châu Á 2016, sự kì vọng dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, nên là về mặt tinh thần thi đấu "biết mình biết ta". Trước trận, HLV trưởng Abdulaziz Abdo của U19 Bahrain khẳng định: "U19 Việt Nam là một đội bóng mạnh". Và với việc U19 Bahrain là chủ nhà của giải đấu, chắc chắn sẽ có những sức ép trực tiếp lẫn vô hình dành cho U19 Việt Nam,

Vì thế, sau những tiếng vang U19 Việt Nam đã làm được tại giải lần này, mong sao khi đối đầu với U19 Bahrain, những đôi chân của Minh Dĩ, Quang Hải, Tiến Dụng, Trọng Đại, Đoàn Văn Hậu,... sẽ đặt dưới mặt đất, và đôi tay của thủ môn Tiến Dũng vẫn sẽ chắc chắn.

Cơ hội dự World Cup với lứa U19 hiện tại chắc chắn chỉ có lần này là gần nhất, đá sao cho đừng tiếc nuối vì gục ngã đớn đau trước "ngưỡng cửa thiên đường" như các thế hệ đàn anh, đàn chị.

* VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Bahrain từ 23h15

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn