23h trực tiếp Southampton - Chelsea: Phép thử liều cao

Thể thaoChủ Nhật, 30/10/2016 11:36:00 +07:00

Sơ đồ 3-4-3 đã mang đến sức sống mới cho nửa xanh thành London, nhưng để phương án đó trở thành triết lý thực sự, Chelsea phải vượt qua bài toán khó mang tên Southampton đêm nay.

Chelsea đang trải qua đồ thị hình sin về mặt phong độ khi trình diễn bộ mặt khác nhau qua từng tháng khác nhau.

Tháng 8 đánh dấu khởi đầu ấn tượng của thầy trò Antonio Conte với 3 chiến thắng liên tiếp để xuất hiện trong nhóm dẫn đầu. Tháng 9 là cuộc khủng hoảng trầm trọng khi Chelsea chỉ có 1 điểm/ 3 trận, trước khi đội bóng áo xanh lại hồi sinh với 9 điểm tuyệt đối trong tháng 10.

g1

 Chelsea đang trải qua giai đoạn thăng hoa. Ảnh: Internet

Sau chuỗi 3 chiến thắng tháng 8, Chelsea đã sa lầy khi bị đối thủ bắt bài và sau chuỗi 3 chiến thắng tháng 10, đội bóng thành London sẽ phải khắc phục nguy cơ tương tự. Sau hàng loạt phép thử bất thành, Antonio Conte đã thành công với sơ đồ 3 hậu vệ - hệ thống chiến thuật tưởng như không có "đất sống" ở Premier League sau những thất bại thảm hại của Manchester United, Liverpool hay Watford.

Đó là thử thách không nhỏ cho Conte - "ông trùm" của những chiến thuật kiểm soát với số lẻ hậu vệ như vậy. Những chiến thắng ấn tượng trong thời gian qua (ghi 9 bàn, không một lần thủng lưới) cho thấy tính ưu việt của sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

Chelsea chơi chắc chắn với bộ ba Azpilicueta - David Luiz - Gary Cahill ở hàng phòng ngự, kiểm soát trung tuyến với Nemanja Matic - N'Golo Kante và tấn công mãnh liệt khi Diego Costa cùng Eden Hazard đạt điểm rơi phong độ.

g2

 Eden Hazard trở lại mạnh mẽ sau mùa giải thất vọng

Dẫu vậy, không có hệ thống nào không tồn tại điểm yếu. Sơ hở của nó sớm muộn sẽ đến, vấn đề là Chelsea phải khắc phục được nó trước Southampton đêm nay. Đội bóng miền Nam nước Anh là minh chứng tiêu biểu cho sức sống mãnh liệt ở Premier League, bởi sau mỗi lần bị "bòn rút" lực lượng, Southampton luôn trở lại mạnh mẽ và trở thành đối trọng thực sự với các đại gia.

"Chân ướt chân ráo" đến Anh, HLV Claude Puel đang để lại dấu ấn rõ nét ở sân St. Mary's. Southampton chơi cực kỳ ổn định dựa trên nền tảng hàng thủ ăn ý mùa trước cùng trung phong Charles Austin đang hòa nhập cực tốt với màu áo đỏ - trắng. Ở hai trận cầu lớn gần nhất, Southampton chỉ thua tối thiểu trước Arsenal (trong 90 phút kém may mắn) và cầm chân Manchester City ngay trên sân Etihad.

g3

 Southampton (áo đỏ - trắng) đang trình diễn lối đá khó chịu

9 trận gần nhất ở đấu trường quốc nội, Southampton không một lần thất bại. Đặc biệt hơn, Jose Fonte cùng các đồng đội chỉ thủng lưới 2 bàn trong quãng thời gian thành công nói trên. Đối đầu với địch thủ mang một bộ khung chắc chắn như vậy, Chelsea sẽ phải đổ mồ hôi hơn nhiều khi gặp Hull City, Leicester City hay Manchester United - những đội bóng đang gặp phải không ít vấn đề trong thời gian qua.

Khi đó, sơ đồ 3-4-3 sẽ đứng trước phép thử thực sự để kiểm chứng sức mạnh của nó. Muốn đưa 3-4-3 trở thành triết lý mới ở Stamford Bridge đồng thời "gột rửa" hoàn toàn chất Jose Mourinho, Antonio Conte cần những chiến thắng kiểu như thế này, dù nó sẽ đến theo cách khó khăn nhất có thể.

Đội hình xuất phát:

Chelsea (3-4-3): Thibaut Courtois; John Terry, David Luiz, Cesar Azpilicueta; Victor Moses, Nemanja Matic, N'Golo Kante, Marcos Alonso; Eden Hazard, Willian, Diego Costa

Southampton (4-3-3): Fraiser Forster; Ryan Bertrand, Jose Fonte, Virgil van Dijk, Cedric Soares; Pierre-Emil Hoejbjerg, Oriol Romeu, James Ward - Prowse; Nathan Redmond, Dusan Tadic, Charles Austin.

Dự đoán: 1-2

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn