23h trực tiếp Manchester United - Liverpool: Bản hùng ca thứ 10

Thể thaoChủ Nhật, 15/01/2017 07:00:00 +07:00

Để khẳng định về sự trở lại mạnh mẽ trên toàn nước Anh, Manchester United cần một chiến thắng trước đội bóng lớn trong trận đấu lớn. Đêm nay, Liverpool chính là đối thủ Man Utd đang chờ đợi.

Manchester United trở lại

Hơn ba năm sau ngày Sir Alex Ferguson rời sân Old Trafford, Manchester United chật vật tìm lại vinh quang giữa muôn trùng hoài nghi, thất vọng. Từ David Moyes trẻ trung, đột phá tới Louis van Gaal kinh nghiệm dạn dày, tất cả đều thất bại trong việc "phục hưng" hình hài Quỷ đỏ với tư cách một nhà vô địch.

Ngay cả tư cách ứng cử viên vô địch, Man Utd cũng không có nốt khi kết thúc 2/3 mùa giải mà không có được tấm vé dự Champions League. Chỉ đến khi Jose Mourinho đặt chân tới Old Trafford, mọi thứ mới nhen nhóm trở lại khi Man Utd tái hiện hình ảnh đội bóng lớn.

m3

 Manchester United đang có phong độ cực cao

Trên thực tế, Mourinho cũng gặp không ít sóng gió, đỉnh điểm là giai đoạn Quỷ đỏ hòa quá nhiều và thắng vỏn vẹn 2/11 trận tại Premier League. Tuy nhiên, sóng gió mau chóng qua đi khi Mourinho tìm lại công thức chiến thắng, đồng thới đặt dấu ấn vào đà hồi sinh của Man Utd trên cả bốn đấu trường.

Video: Manchester United 2-0 Hull City

Dù chưa thể cải thiện vị trí thứ 6, Man Utd đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Hiện tại, Quỷ đỏ chỉ còn kém nhóm dự Champions League 3 điểm, kém Liverpool 5 điểm - những số điểm hoàn toàn có thể san lấp khi mùa giải còn đến 18 vòng đấu.

Giành vé vào vòng 4 cup FA, vòng 1/16 Europa League và đặt một chân vào chung kết cup Liên đoàn Anh, Man Utd đã có thời gian tập trung tối đa cho Premier League. Tất nhiên, phong độ cao sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu Quỷ đỏ lại kết thúc mùa giải ngoài top 4, nên chắc chắn, Zlatan Ibrahimovic cùng các đồng đội sẽ chiến đấu đến cùng cho từng nấc thang còn lại.

m1

 Man Utd cần tiếp tục thắng để lọt vào top 4

Liverpool cũng nỗi lo "kỵ giơ"

Liverpool bước vào trận đại chiến cuối tuần với hai nỗi lo. Thứ nhất, Lữ đoàn đỏ đang có nền tảng thể lực không tốt so với đối thủ (nghỉ ít hơn 1 ngày), không sở hữu đội hình mạnh nhất (Sadio Mane dự CAN, Daniel Sturridge gặp vấn đề sức khỏe hay Philippe Coutinho mới trở lại sau chấn thương) và đang có dấu hiệu xuống sức với lối chơi quá tốn thể lực.

Thứ hai, Liverpool luôn bị Man Utd "át vía" ở mỗi trận đấu được gọi là "derby nước Anh" này. Mùa trước, một Liverpool hừng hực khí thế, tạo ra hàng tá cơ hội vẫn gục ngã trước Man Utd đang trồi sụt phong độ cùng Louis van Gaal. Căn bệnh đó chưa có dấu hiệu cứu chữa khi 90 phút lượt đi trên sân nhà, Liverpool không thể khuất phục đối thủ dù đã ép sân toàn phần.

l1

 Liverpool luôn gặp vấn đề trong khâu dứt điểm

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, hàng thủ Lữ đoàn đỏ rất dễ gục ngã khi gặp đối thủ có khả năng phản công nhanh. AFC Bournemouth hay West Ham đã trừng phạt đội bóng của Jurgen Klopp bởi những tình huống tấn công đơn giản, thì đội bóng của Mourinho có thể nghĩ đến điều tương tự khi họ đang sở hữu hàng công đắt tiền với hiệu suất ghi bàn cực cao.

Cuối cùng, phong độ sân khách không thực sự tốt (chỉ thắng 6/11 trận) sẽ khiến Liverpool khó rời Old Trafford với 3 điểm trọn vẹn. Với khát khao chiến thắng gần như tương tự, niềm vui nhiều khả năng thuộc về đội bóng có phong độ cao hơn. Chiến thắng thứ 10 liên tiếp chỉ còn cách thầy trò Jose Mourinho đúng một trận đấu nữa.

p1

 Man Utd (áo xanh) đủ khả năng khuất phục Liverpool

Đội hình dự kiến:

Manchester United: David De Gea; Antonio Valencia, Phil Jones, Chris Smalling, Daley Blind; Marouane Fellaini, Ander Herrera, Paul Pogba; Henrik Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial

Liverpool: Simon Mignolet; Nathaniel Clyne, Dejan Lovren, Ragnar Klavan, James Milner; Emre Can, Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum; Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Adam Lallana

Dự đoán: 2-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn