23h trực tiếp Leicester City - Manchester United: Nắng hạn gặp mưa rào

Thể thaoChủ Nhật, 05/02/2017 07:08:00 +07:00

Manchester United cần một chiến thắng để áp sát tấm vé dự Champions League, và ở thời điểm này, không còn đối thủ nào phù hợp cho Quỷ đỏ hơn Leicester City.

"Chúng tôi đã chơi rất tích cực, nhưng..." - Jose Mourinho bước vào phòng họp báo và cất tiếng thở dài với các phóng viên. Chữ "nhưng" luôn là liên từ ưa thích của Mourinho, song nó cũng là phản chiếu trung thực nhất cho hình ảnh đầy mâu thuẫn của Manchester United mùa này: Đá hay, chơi tốt và... mất điểm.

Video: Manchester United 0-0 Hull City

Để Hull City cầm hòa 0-0 trên sân nhà (sau khi tạo ra nửa tá cơ hội), Man Utd đã có đến 9 trận hòa mùa này, trong tổng số 12 lần mất điểm - con số lớn hơn so với 11 chiến thắng mà đội chủ sân Old Trafford có được. Kết quả, Man Utd không thể đứng trên quá vị trí thứ 6 kể từ giữa tháng 11 đến nay.

Ở ngoại hạng Anh, ngoại trừ Chelsea (luôn ngồi ở ngôi đầu), không đội bóng nào ổn định hơn Man Utd. Tuy nhiên, ổn định ngoài nhóm dự Champions League thì chẳng có gì đáng để tự hào với khoản đầu tư khổng lồ ở mùa hè vừa qua.

p2

 Man Utd đang gây thất vọng lớn

Man Utd hiểu rõ điều đó, nên Paul Pogba cùng các đồng đội chơi đầy nỗ lực trong chuỗi trận vừa qua. Tuy nhiên, vận may và phong độ kém cỏi của các chân sút khiến Quỷ đỏ không thể kiếm nhiều hơn 1 điểm. Do đó, chiến thắng là hiệu lệnh bắt buộc ở sân Old Trafford. Bất cứ kết quả nào khác đều có thể đe dọa đến tham vọng của nửa đỏ thành Manchester, dù khoảng cách 4 điểm không phải quá lớn khi mùa giải còn đến 14 vòng.

Bởi đơn giản, với tầm vóc của mình, Man Utd không thể chờ đợi lâu hơn, nhất là khi đối thủ sắp tới đang vùng vẫy trong khu vực nguy hiểm. Không ai nhận ra hình ảnh thực dụng, bản lĩnh của Leicester City ở mùa giải trước, khi thầy trò HLV Claudio Ranieri đã đánh mất tất cả điểm mạnh vốn có.

Thậm chí, chức vô địch mùa bóng 2015/2016 đang trở thành gánh nặng cho Leicester khi "Bầy cáo" đang là "nhà vua" có thành tích tệ nhất. Leicester hoàn toàn có thể xuống hạng sau khi đăng quang, một kịch bản ít người nghĩ đến song nó đang treo lơ lửng trước mắt đội chủ sân King Power.

Trong khi Hull City, Swansea City hay Sunderland trỗi dậy mạnh mẽ, Leicester vẫn thi đấu bạc nhược và vật vờ như những "hồn ma". Jamie Vardy, Wes Morgan, Danny Drinkwater hay Christian Fuchs chỉ còn là cái bóng mờ so với chính mình. Không có sự bổ sung đáng kể ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Leicester phải chiến đấu trụ hạng với vốn liếng ít ỏi từ những cầu thủ không còn động lực cố gắng.

h1

 Leicester chỉ còn là cái bóng so với chính họ cách đây 1 năm

Trước Man Utd luôn biết cách tạo ra cơ hội, hàng thủ yếu ớt (đã thủng lưới 38 bàn) của Leicester sẽ đối diện với thách thức cực lớn. Trong trận lượt đi, Quỷ đỏ nghiền nát đối phương với tỉ số 4-1, và 3/4 bàn thắng được ghi khi hiệp 1 còn chưa khép lại. Đó là lời cảnh báo mạnh mẽ của Man Utd đến đối phương trước lần tái đấu này.

Leicester là nỗi ám ảnh với Man Utd cách đây 1 năm, khi mành lưới Quỷ đỏ giúp Jamie Vardy phá kỷ lục ghi bàn của Ruud van Nistelrooy, còn sân Old Trafford suýt phải chứng kiến màn ăn mừng chức vô địch của Claudio Ranieri cùng các học trò. Dẫu vậy, một Leicester rệu rã hiện tại khó có thể trở thành vật cản xứng tầm cho khát khao chiến thắng của nửa đỏ thành Manchester.

h2

 Man Utd đã nhấn chìm Leicester trong trận lượt đi

Nắng hạn đang bủa vây Old Trafford. Và đêm nay, Leicester có thể mang tới một cơn mưa vào để đánh thức tham vọng của Man Utd.

Đội hình dự kiến

Leicester City: Kasper Schmeichel; Wes Morgan, Robert Huth, Christian Fuchs; Marc Albrighton, Danny Drinkwater, Onyinye Ndidi, Nampalys Mendy, Ben Chilwell; Jamie Vardy, Riyad Mahrez

Manchester United: David De Gea; Antonio Valencia, Phil Jones, Marcos Rojo, Daley Blind; Ander Herrera, Michael Carrick, Paul Pogba; Henrik Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial

Dự đoán: 1-2

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn