Nhận định MU vs Everton: Ngày về không trọn vẹn của Rooney

Thể thaoChủ Nhật, 17/09/2017 07:14:00 +07:00

Wayne Rooney khó có ngày trở về Old Trafford trọn vẹn, khi Manchester United cần có 3 điểm trước Everton để tiếp tục bám sát ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

90 phút trên sân Old Trafford đêm nay sẽ chứng kiến một sự kiện đặc biệt. Lần đầu sau 14 năm, Wayne Rooney sẽ sải bước trên "tổ ấm" của Manchester United mà không mặc trên người màu áo đỏ quen thuộc. Tiền đạo người Anh đã trở lại Everton và sẽ cùng đội bóng chủ quản đối đầu với Quỷ đỏ trong cuộc so tài sắp tới này.

rooney-1 3

Wayne Rooney đã là người của Everton.

Gần như chắc chắn, người hâm mộ Man Utd sẽ giành cho Rooney những sự tri ân trên các khán đài. Nhưng trên sân cỏ thì không. Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho đã cảm nhận rõ khó khăn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh ngay từ thời điểm này.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp để thống lĩnh ngôi đầu trên bảng xếp hạng, tình hình bắt đầu xấu đi với Man Utd, đặc biệt sau trận hòa 2-2 trước Stoke City dù đã có lợi thế dẫn trước. Khó khăn chồng chất, khi Quỷ đỏ hụt bước đúng lúc Man City trỗi dậy mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Sau chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Liverpool, nửa xanh thành Manchester vừa thắng Watford 6-0 để tiếp tục leo cao.

Video: Stoke City 2-2 Manchester United

 

Phong độ của Man City đủ khiến Man Utd "nóng mặt", trong bối cảnh sân Old Trafford đã cảm nhận rõ thách thức ở mùa giải này. Chiến thắng 3-0 trước Basel ở Champions League không phải chiến thắng hoàn hảo, bởi Romelu Lukaku cùng các đồng đội đã chơi chủ quan. Thiệt thòi hơn, Mourinho còn mất Paul Pogba đến tháng 10 do chấn thương.

Do vậy, để ổn định tinh thần và tiếp tục bám đuổi Man City trên bảng xếp hạng (và giữ vị trí thứ hai trước sự đe dọa của Chelsea), Man Utd phải thắng Everton.

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Ronald Koeman đang khủng hoảng phong độ với ba thất bại liên tiếp mà không ghi được bàn thắng nào (trước Chelsea, Tottenham và Atalanta). Everton được bổ sung mạnh mẽ ở mùa giải này với sự xuất hiện của Jordan Pickford, Michael Keane, Giffy Sirgurdsson, Sandro Ramirez hay đặc biệt là Wayne Rooney, song thực tế, họ còn chơi... tệ hơn mùa giải trước.

844903658.0

 Everton đang chơi rất kém cỏi.

Nếu Man Utd khắc khoải trong ngày tái ngộ Rooney, cổ động viên Everton cũng có tâm trạng tương tự khi gặp lại Romelu Lukaku. Chỉ có điều, nếu Man Utd nhớ Rooney bởi những đóng góp ở thời đỉnh cao, Everton lại mong Lukaku bởi sự ra đi chưa được khỏa lấp thỏa đáng. Không có "tiểu Voi rừng", đội bóng áo xanh thiếu hẳn một trung phong chất lượng để khoan thủng hàng thủ đối phương.

Hiệu quả của hàng tấn công đang là vấn đề lớn với Everton khi ngoài Rooney, chưa cầu thủ nào ghi bàn cho đội bóng vùng Merseyside ở mùa giải này. Hy vọng của "Kẹo bơ" đêm nay lại đặt vào Rooney với những hiểu biết về đội bóng cũ. Dẫu vậy, "gã Shrek" đã không còn ở đỉnh cao phong độ, và phụ thuộc vào Rooney ở thời điểm này là một canh bạc lớn.

Đêm nay, Man Utd phải giành 3 điểm trước Everton. Đó là nhiệm vụ bắt buộc, dù một chiến thắng cho Quỷ đỏ sẽ khiến ngày về Old Trafford của Rooney không trọn vẹn.

promo305143231

 Không có Paul Pogba (áo đỏ), Man Utd vẫn mạnh hơn Everton rất nhiều.

Đội hình dự kiến

Manchester United: David De Gea; Antonio Valencia, Eric Bailly, Phil Jones, Daley Blind; Marouane Fellaini, Nemanja Matic, Marcus Rashford, Henrik Mkhitaryan, Anthony Martial; Romelu Lukaku.

Everton: Jordan Pickford; Phil Jagielka, Ashley Williams, Michael Keane; Leighton Baines; Morgan Schneiderlin, Idrissa Gana Gueye, Mason Holgate; Gylfi Sigurdsson, Sandro Ramirez, Wayne Rooney.

Dự đoán: 3-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn