22 thư điện tử của bà Clinton là 'tối mật', Mỹ buộc phải 'giấu nhẹm'

Thế giớiThứ Bảy, 30/01/2016 09:34:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ không không bố 22 bức thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vì chúng có những thông tin “tối mật”.

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ không không bố 22 bức thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vì chúng có những thông tin “tối mật,” được phân loại ở mức bảo mật cao nhất của Chính phủ Mỹ.
Ngày 29/1, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố nhà chức trách nước này sẽ không không bố 22 bức thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vì chúng có những thông tin “tối mật,” được phân loại ở mức bảo mật cao nhất của Chính phủ Mỹ.
Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton
Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho hay 37 trang tài liệu này chưa được đánh dấu phân loại vào thời điểm các lá thư điện tử được gửi đi, song nay được nâng cấp lên mức tối mật theo đề nghị của Cộng đồng Tình báo Mỹ vì chúng bao gồm nhiều thông tin nhạy cảm.
Một phát ngôn viên của Cộng đồng Tình báo Mỹ từ chối bình luận về thông tin này.
Trong khi đó, một quan chức cấp cao Chính phủ Mỹ nói rằng các cơ quan tình báo Mỹ kết luận rằng an ninh quốc gia của Mỹ sẽ bị “phương hại nghiêm trọng” nếu các lá thư nói trên được công bố trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Quyết định trên của Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra 3 ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên trong chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2016 tại bang Iowa.
Vấn đề bà Hillary Clinton sử dụng hòm thư điện tử cá nhân trong thời gian giữ cương vị Ngoại trưởng Mỹ khiến ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân chủ này đối mặt với nhiều rắc rối và chỉ trích, đặc biệt từ phía các đối thủ Cộng hòa.

Nguồn: Vietnam
+
Bình luận
vtcnews.vn