21h trực tiếp Afghanistan vs Việt Nam: Chiến thắng sau chuỗi ngày hành xác

Thể thaoThứ Ba, 28/03/2017 07:19:00 +07:00

21h trực tiếp Afghanistan vs Việt Nam: Afghanistan vs Việt Nam là trận đấu khởi đầu nhưng lại có tính quyết định tới tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 của thầy trò Hữu Thắng.

* Trực tiếp Afghanistan vs Việt Nam từ 21h hôm nay trên Báo điện tử VTC News.

24 đội dự vòng loại Asian Cup 2019 được chia thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về để chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng dự vòng chung kết. 12 cái tên đã giành vé đến UAE vào năm 2019 chính là 12 đội lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, gồm: Australia, Trung Quốc, Iraq, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Ả Rập Xê Út, Syria, Thái Lan, Uzbekistan và UAE.

Ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019, Jordan được đánh giá mạnh nhất, khi hơn Việt Nam 20 bậc, Afghanistan 40 bậc và Campuchia 58 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Vì thế, Jordan có nhiều khả năng giành vị trí nhất bảng, tương đương với 1 suất dự vòng chung kết.

Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc tranh giữa Việt Nam, Afghanistan và Campuchia, trong đó quyết liệt nhất là Việt Nam và Afghanistan - những đối thủ cân tài, cân sức. Vậy nên, trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019 lúc 21h tối nay trên sân trung lập Republican Central, Tajikistan sẽ có tính quyết định tới cơ hội sau này của Afghanistan và Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Afghanistan gặp Việt Nam trong một trận đấu chính thức ở đấu trường châu lục. Để chuẩn bị cho trận đấu, Afghanistan đã chọn Singapore (xếp hạng 163 thế giới) đá giao hữu trên sân cỏ nhân tạo và giành chiến thắng 2-1. Đội bóng Đông Nam Á được xem là chìa khóa cho huấn luyện Otto Pfister tiếp cận Việt Nam.

Video: Afghanistan đánh bại Singapore 2-1 trên mặt sân nhân tạo ở Qatar

Sau chiến thắng này, đoàn quân của chiến lược gia người Đức có vẻ tự tin lên rất nhiều. Họ gián tiếp gửi lời tuyên chiến đến thầy trò Hữu Thắng.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam chọn đá giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc) (hạng 159 thế giới) trên “mặt ruộng” Hàng Đẫy và bị cầm hòa 1-1.

Video: Việt Nam bị Đài Loan cầm hòa ở Hàng Đẫy

Sau trận đấu, nhiều người cho rằng, 90 phút của thầy trò Hữu Thắng ở Hàng Đẫy là vô bổ. Tuy nhiên, phân tích kỹ sẽ thấy không hẳn vậy.

Thứ nhất, Đài Loan có nét tương đồng đặc trưng với Afghanistan là giải Vô địch quốc gia của cả hai đều chỉ có 8 đội bóng tham gia. Thậm chí ở quốc gia Trung Đông, câu lạc bộ vô địch chỉ phải đá có vỏn vẹn 9 trận mỗi mùa, gồm 6 trận vòng bảng, 2 trận bán kết và trận chung kết.

Thứ hai, dù Afghanistan có 6 cầu thủ trở về từ châu Âu đợt này nhưng chưa chắc họ đã tìm được sự đồng điệu ngay. Trong khi đó việc dùng 6 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai cùng ra sân mang đến sự ăn ý nhất định, giảm bớt thời gian ghép đội ở đội tuyển Việt Nam.

Thứ ba, nói vui, “mặt ruộng” chúng ta còn đá được, thì mặt cỏ nhân tạo ngán gì? 100% các cầu thủ ở tuyển Việt Nam đều đã từng chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo, riêng các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai điều này càng nhiều hơn. Ngược lại, các cầu thủ Afghanistan thì không hẳn, bởi ở châu Âu người ta ưa dùng cỏ tự nhiên.

21 NQM - HLV Nguyen Huu T

Afghanistan vs Việt Nam: HLV Hữu Thắng tin đội tuyển Việt Nam có cơ hội. (Ảnh: Quang Minh)

Trước giờ bóng lăn, huấn luyện viên Hữu Thắng thận trọng cho biết: “Afghanistan là một đội bóng không thể xem thường, đặc biệt là họ đã ký hợp đồng với một huấn luyện viên từng gặt hái nhiều thành công với các đội tuyển khác nhau, trong đó có đội tham dự cả vòng chung kết World Cup. Tôi nghĩ họ là một đối thủ mạnh ở thời điểm hiện tại nhưng chúng tôi cũng có cơ hội riêng của mình”.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn