21 điểm có đỗ ngành Sư phạm Toán?

Giáo dụcThứ Bảy, 20/07/2019 10:32:00 +07:00

TS Nguyễn Bá Ngọc cho hay với 21 điểm, thí sinh có thể yên tâm đăng ký nguyện vọng vào ngành Sư phạm Toán của ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội).

TS Nguyễn Bá Ngọc - Trưởng phòng Đào tạo, ĐH giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) - thông tin Sư phạm Toán là một trong những ngành thuộc tổ hợp Giáo dục 1 của ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Hiện tại, khó có thể trả lời câu hỏi "21 điểm có đỗ Sư phạm Toán của ĐH Giáo dục, ĐH quốc gia Hà Nội không?", khi theo quy định của quy chế thi THPT quốc gia, ngày 8/8 mới có điểm trúng tuyển.

Tuy nhiên, tham khảo năm 2018, điểm trúng tuyển của ngành Sư phạm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học thuộc nhóm Giáo dục 1 là 18. Vì vậy, với 21 điểm, thí sinh có thể yên tâm đăng ký nguyện vọng vào ngành Sư phạm Toán.

thi-sinh-zing

 Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019. (Ảnh: V.H)

Theo số liệu năm 2018, ngành Sư phạm Toán của ĐH Sư phạm 1 có điểm chuẩn khối A00 là 21,5. Các khối ngành Sư phạm Toán của các khối A01, A00, D01 có điểm chuẩn từ 23,3 đến 24,8. Điểm chuẩn của ngành này của ĐH Sư phạm 2 là 22,67.

PGS.TS Phạm Mạnh Hà, Phó trưởng khoa Các khoa học giáo dục, ĐH giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội), thông tin sự khác biệt lớn nhất giữa sinh viên ĐH giáo dục và sinh viên các trường sư phạm khác là trường được hưởng tất cả công trình, tư liệu, tài liệu, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhất của ĐH quốc gia Hà Nội, cũng như các trường thành viên để phục vụ cho cho học tập, nghiên cứu.

So với mặt bằng chung, giảng viên đến từ ĐH giáo dục có học hàm, học vị tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư cao nhất ĐH quốc gia. Như vậy, học viên sẽ được tiếp cận những nhà khoa học hàng đầu.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn