21 bà bầu rủ nhau 'quẩy tưng bừng' giữa Trung tâm thương mại gây chú ý

Đời sốngThứ Ba, 17/10/2017 13:00:00 +07:00

Họ nhảy với mục đích chứng mình quan điểm ''bầu theo cách mình muốn''.

Theo quan niệm thời xưa, phụ nữ mang thai thì không nên hoạt động mạnh, không nên tập thể dục... chỉ nên nằm một chỗ và nghỉ dưỡng. Vì lẽ đó, mà mới đây, 21 bà bầu ở Đài Loan đã cùng nhau nhảy flashmob để ''Bầu theo cách mình muốn''.

Trong clip, 21 bà bầu đã xuất hiện một cách rất ấn tượng tại một ga tàu điện ngầm. Ai cũng ăn mặc khá thoải mái, nhưng để lộ bụng bầu khá to. Trong không khí hứng khởi của nền nhạc sôi động, các bà bầu đã cùng nhau chiêu đãi những người có mặt một màn nhảy flashmob thật năng động và ý nghĩa. 

Người tổ chức sự kiện cho biết, sự kiện này có mục đích cho thấy một quan niệm khác về mang thai, rằng phụ nữ mang thao có quyền sống theo cách mà họ muốn.

''Hãy đi ra ngoài, vui chơi, dạo phố, nhảy múa... nếu như bạn có một thai kỳ khỏe mạnh. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, nhẹ nhàng và hơn việc mang thai không kinh khủng như bạn từng tưởng tượng. Đừng chỉ nằm ở nhà, buồn rầu, bởi điều đó rất dễ dẫn  tới trầm cảm trước và sau sinh''

Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ hết sức nhiệt tình của phụ nữ nước này, vì Trung Quốc nổi tiếng là nơi có nhiều quy tắc hà khắc với phụ nữ mang thai, như không được quan hệ tình dục, không ăn đồ ăn lạnh, không hoạt động mạnh. Với sự phát triển của khoa học ngày nay, rất may là những quan niệm này đang dần được thay đổi theo hướng tích cực hơn cho phụ nữ. 

BB
Bình luận
vtcnews.vn