20h trực tiếp Siêu cúp Anh Arsenal vs Chelsea: Thắng để hy vọng!

Thể thaoChủ Nhật, 06/08/2017 07:53:00 +07:00

Được đánh giá cao hơn Arsenal, song cơ hội để Chelsea giành được Community Shield ở thời điểm hiện tại là không nhiều sau quá trình chuẩn bị mùa giải tương đối chật vật.

Cả Arsenal và Chelsea đều muốn khởi động mùa giải một cách suôn sẻ, nên cuộc so tài lúc 20h tối nay hứa hẹn căng thẳng và kịch tính dù Community Shield (siêu cúp Anh) không phải danh hiệu danh giá nhất.

Nỗi ám ảnh 2015/2016

Huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte tuyên bố: Chelsea hiện tại phải tránh "vết xe đổ" của mùa giải 2015/2016 - một trong những mùa giải tồi tệ nhất trong kỷ nguyên ngoại hạng của Chelsea dưới thời Roman Abramovich.

1450961577-mourinho-04

 Jose Mourinho bị sa thài sau mùa giải chuẩn bị bết bát của Chelsea. (Ảnh: PA)

2 năm trước, Chelsea đã trải qua mùa chuyển nhượng thất bát, liên tục thất bại trong các trận giao hữu, thua Arsenal trong trận tranh Community Shield và Jose Mourinho bị sa thải. Tất cả thay đổi chóng mặt chỉ 6 tháng sau chức vô địch Ngoại hạng Anh ấn tượng.

Conte lo lắng, bởi Chelsea hiện tại giống mùa giải thảm họa năm đó đến... bất ngờ. Willian cùng các đồng đội không có được kết quả khả quan trong loạt trận giao hữu mùa hè. Chelsea thua 2/4 trận, có chuyến du đấu thất bại trên đất Singapore bất chấp đội hình khá mạnh được sử dụng trong hầu hết các trận.

Chelsea đã trải qua mùa chuyển nhượng không ấn tượng, dù trên lý thuyết, đội chủ sân Stamford Bridge đã mang về những cái tên có số má. Antonio Rudiger chưa chứng tỏ được gì, Tiemoue Bakayoko chỉ trở lại trong tháng 9, trong khi Alvaro Morata chơi mờ nhạt trong gần 100 phút đầu tiên ở Chelsea.

Những mục tiêu khác như Alex Sandro, Danny Drinkwater vẫn là dấu hỏi lớn, cho thấy công tác nhân sự không cải thiện là bao ở Chelsea trong ít năm qua. 1 tuần trước khi mùa giải bắt đầu, Conte vẫn chưa sở hữu lực lượng ưng ý nhất.

conte-1 3

Conte không thể hài lòng với những diễn biến hiện tại ở Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

Quan trọng hơn, Chelsea lại so tài với Arsenal ở trận tranh Community Shield. Mùa giải 2015/2016, Chelsea của Jose Mourinho đã thua 0-1 trước kình địch cùng thành phố, kết thúc chuỗi bất bại kéo dài đến 4 năm trước Arsenal.

Chelsea cũng không còn là "ngáo ộp" với thầy trò HLV Arsene Wenger sau thất bại 1-2 trong trận chung kết FA Cup - cuộc so tài mà đội bóng áo xanh được đánh giá cao hơn về mọi mặt, nếu không muốn nói Arsenal hiện tại còn là đối thủ kị giơ của Chelsea khi đã thắng 2 trong 3 trận gần nhất.

Một chiến thắng sẽ giúp Chelsea đảo chiều lịch sử, thoát khỏi nỗi lo 2 năm trước và khởi động mùa giải với 1 danh hiệu. Dù vậy, thực lực hiện tại không cho phép đội chủ sân Stamford Bridge đánh bại Arsenal dù Alexis Sanchez cùng các đồng đội không có phong độ vượt trội so với Chelsea.

Video: Arsenal 2-1 Chelsea (Chung kết FA Cup 2016/2017)

 

Arsenal nay đã khác?

Thời điểm đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với Arsenal, Arsene Wenger thừa hiểu: Pháo thủ cần thay đổi. Nếu không tự tin mang đến sự thay đổi cho Arsenal, Wenger đã không mạo hiểm để tiếp tục ở lại giữa muôn trùng hoài nghi của người hâm mộ sau mùa giải thất bại (không được dự Champions League).

Cách mạng đang diễn ra tại Emirates, mà quyết tâm cứng rắn để giữ chân Sanchez (sau nhiều năm bị bòn rút trụ cột) là một minh chứng. Wenger cũng mạnh dạn từ bỏ công thức 4-2-3-1 nhàm chán để tìm sự mới mẻ trong sơ đồ 4-3-3 hay 3-4-3. Không nói đâu xa, Arsenal đã chơi với sơ đồ 3-4-3 trong phần cuối mùa giải trước, thắng hầu hết số trận và đánh bại luôn Chelsea để giành lấy FA Cup.

Tất nhiên, để phục sinh Arsenal, Wenger cùng các học trò cần làm nhiều hơn thế. Alexandre Lacazette và Sead Kolasinac được đem về, song có một điều Arsenal hơn hẳn Chelsea: họ không để mất trụ cột. Sanchez ở lại để ổn định bộ khung cho Pháo thủ, còn Chelsea đã mất Nemanja Matic cùng Diego Costa. 2 tân binh của Arsenal cũng để lại ấn tượng tốt trong loạt trận giao hữu, một dấu hiệu khả quan khác.

pri_46452821

 Lacazette mang đến hy vọng thay đổi cho Arsenal.

Trong bối cảnh Manchester City, Manchester United, Liverpool hay chính Chelsea tăng cường lực lượng mạnh mẽ, cơ hội để Arsenal vô địch ngoại hạng Anh không nhiều. Do vậy, những giải đấu cúp là cơ hội để Pháo thủ có được danh hiệu cho hy vọng. 3 FA Cup, 2 Community Shield trong 4 mùa giải gần nhất thể hiện khả năng của Arsenal trong những giải đấu với thể thức đối đầu trực tiếp. Thêm một danh hiệu khai màn để Wenger củng cố niềm tin cho cổ động viên Arsenal là nhiệm vụ bắt buộc.

Trước Chelsea suy yếu và đầy bất ổn, cờ đã đến tay Arsenal. Muốn những biểu ngữ "Wenger Out" biến mất trên các khán đài, Wenger cần phát với những cơ hội không phải lúc nào cũng đến. 2 năm hợp đồng còn lại rất ngắn, mà trận tranh Community Shield đêm nay chính là pháo hiệu khai màn.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Petr Cech; Nacho Monreal, Laurent Koscielny, Per Mertesacker, Francis Coquelin, Sead Kolasinac; Aaron Ramsey, Granit Xhaka, Mesut Ozil; Danny Welbeck, Alexandre Lacazette.

Chelsea: Thibaut Courtois; David Luiz, Gary Cahill, Cesar Azpilicueta; Marcos Alonso, Cesc Fabregas, N'Golo Kante, Victor Moses; Willian, Alvaro Morata, Michy Batshuayi.

Dự đoán: 2-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn