20h tối nay, tiếp sóng tập 6 Vietnam Idol 2012

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 14/09/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) – 8 thí sinh nam trình diễn với ban nhạc trên sâu khấu chuyên nghiệp hứa hẹn sự bứt phá bất ngờ.

(VTC News) – 8 thí sinh nam với 8 cá tính âm nhạc trình diễn với ban nhạc trên sâu khấu chuyên nghiệp hứa hẹn sự bứt phá bất ngờ. Báo Điện tử VTC News sẽ tiếp sóng trực tiếp từ VTV3 show diễn mở màn vòng Studio của Vietnam Idol.

Sau 2 tập vòng thi nhà hát với tâm điểm là màn đối thoại công khai thí sinh chuyển giới gây “sốt” trên mạng những ngày vừa qua, Vietnam Idol sẽ mở màn vòng Studio vào lúc 20h tối nay (14/9). 8 thí sinh nam của Top 16 với những cá tính âm nhạc đang được định hình hứa hẹn sẽ có những bứt phá khi đứng trên sân khấu chuyên nghiệp biểu diễn cùng ban nhạc được truyền hình trực tiếp tới hàng triệu khán giả.

8 thí sinh tranh tài tối nay gồm: Ya Suy, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Thanh Hưng, Đinh Đức Thảo, Biện Tấn Phát, Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Duy Khánh và Phạm Hồng Phước. Các thí sinh đã sẵn sàng thể hiện hết mình trên sân khấu với sự chuẩn bị, luyện tập cùng pianist Lý Huỳnh Long và giám đốc âm nhạc của chương trình - nhạc sĩ Huy Tuấn.

Các thí sinh học vũ đạo với biên đạo múa Tấn Lộc 

Trong tập 6 tối nay, các thí sinh sẽ tiếp tục xây dựng phong cách riêng với thế mạnh sẵn có đã được thể hiện trước đó. Dòng nhạc ballad trữ tình, dễ chinh phục tình cảm của khan giả cũng được nhiều thí sinh lựa chọn hơn.

Lợi thế hơn các thí sinh khác bởi là ban nhạc It’s Time, Đinh Đức Thảo sẽ không phải bỡ ngỡ khi đứng trên sân khấu chuyên nghiệp hát cùng ban nhạc nhưng đó cũng là áp lực bởi khan giả đòi hỏi thí sinh này phải xuất sắc hơn các thí sinh nghiệp dư. Nếu ở vòng nhà hát, Thảo gây ấn tượng với phong cách R&B (hát cùng piano) và rock alternative (hát nhóm) thì đến vòng studio này, anh sẽ trở lại với hình ảnh nhẹ nhàng và sâu lắng trong một bản ballad ngọt ngào.

Nguyễn Thanh Hưng cũng tiếp tục khai thác sở trường tự sáng tác và biểu diễn vì có sự cảm thụ âm nhạc khá tốt khi học tập tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội Ở vòng studio này, Hưng cho biết có chút thay đổi: “Khác với sự nhẹ nhàng và sâu lắng ở 2 vòng trước, lần này mình sẽ hát một bài có tiết tấu sôi động hơn để khán giả cảm nhận sự đa dạng của Hưng. Nhưng dù thay đổi gì thì cảm xúc vẫn là điều mình muốn đặt lên hàng đầu mỗi khi cất tiếng hát”.

Kiện tướng wushu thế giới Nguyễn Thanh Tùng sẽ tiếp tục thể hiện thế mạnh của mình bằng một bản ballad rất tình cảm và chia sẻ: “Tùng sẽ hát bằng tất cả trái tim của mình để chinh phục giám khảo và khán giả”.

Nguyễn Thanh Tùng tập luyện cùng ban nhạc 

Thí sinh có nền tảng âm nhạc tốt,  có khá nhiều lợi thế so với 7 thí sinh còn lại khi đang học tập tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam là Nguyễn Anh Quân.  Tuy nhiên, Anh Quân cũng bày tỏ trở ngại: “là người bắt đầu hát nhạc nhẹ nên mình phải nỗ lực hoàn thiện nhiều hơn nữa, nhất là thay đổi cách hát sao cho thật trẻ trung khi mà trước đây mình đã gắn bó khá lâu với dòng nhạc cổ điển”. Ở vòng studio, Anh Quân sẽ thể hiện một ca khúc trẻ trung và cá tính.

Là một trong những gương mặt được chú ý khi giam khảo khó tính Quốc Trung đích than về nhà thí sinh để trao vé vàng, Ya Suy - chàng trai người dân tộc Chu Ru gây được nhiều thiện cảm trước khán giả bởi sự hồn nhiên, mộc mạc và say sưa hát ca. Ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu do Ya Suy trình bày ở vòng nhà hát đã chứng tỏ sức hút của giọng ca truyền cảm. Tập 6, Ya Suy tiếp tục khai thác thế mạnh này của mình với một ca khúc nhạc pop.

Ya Suy tập với ban nhạc 

Phạm Hồng Phước không phải là giọng hát nổi bật trong top 8 nhưng chàng trai này vẫn luôn được chú ý bởi sự thân thiện, trưởng thành từ phong trào văn nghệ học sinh sinh viên thành phố và khả năng hoạt ngôn của một MC. Ca khúc mang đề tài xã hội khá mới là lựa chọn của thí sinh này và Phước cũng hi vọng sẽ truyền tải những thông điệp ý nghĩa của bài hát này đến khán giả.

Khác biệt nhất bởi phong cách mạnh mẽ, sở hữu chất giọng rock bản năng đầy nam tính, Nguyễn Duy Khánh được xem là nhân tố lạ của cuộc thi năm nay. Duy Khánh tiết lộ: “Ở vòng studio, mình sẽ hát một ca khúc quen thuộc từng được phối theo hướng electro-pop nhưng Khánh sẽ hát theo phong cách mạnh mẽ hơn, kết hợp với những đoạn lên tông để tạo điểm nhấn cho bài hát và tìm cách để thoát khỏi phiên bản gốc của bài hát”.

Là người đã theo sát các thí sinh từ đầu chương trình đến bây giờ, nhạc sỹ Huy Tuấn đã có nhưng chia sẻ trước đêm thi đầu tiên của 8 thí sinh nam: “Tôi thấy phần lớn các thí sinh nam các bạn còn khá bỡ ngỡ khi lần đầu bước ra sân khấu lớn, tất nhiên cũng có những bạn khá kinh nghiệm.

 

Tuy nhiên đây chỉ mới là vòng thi để các bạn bắt đầu làm quen với không khí cũng như mưc độ hoành tráng của sân khấu và ban nhạc. Về mặt ca hát,  đây chính là 8 bạn nam mạnh nhất của năm nay. Mặt bằng thí sinh nam nay nay khá đều, họ rất là màu sắc, mỗi người là một cá tính rõ ràng, thậm chí có những giọng hát tôi cảm thấy rất quý, hiếm khi gặp trên thị trường âm nhạc nói chung và trong Vietnam Idol nói riêng”.

Tập 6 Vietnam Idol 2012 - tập đầu tiên của vòng studio sẽ được quay tại trường quay  của Cty BHD (quận 9, TP HCM) và truyền hình trực tiếp vào lúc 20h, tối nay (14/9) trên VTV3.

Ban Văn hóa VTC News

Bình luận
vtcnews.vn