20h 16/6 trực tiếp Anh vs Wales: Rực lửa derby

Thể thaoThứ Năm, 16/06/2016 14:00:00 +07:00

Trận derby giữa tuyển Anh và xứ Wales sẽ quyết định nhiều đến cục diện bảng B

HLV Roy Hodgson nói rằng đá với xứ Wales giống như đá với “những người anh em, có thêm một chút gia vị”. Sự thật là dù cuộc đối đầu Anh – Wales trong bóng đá đã có lịch sử hơn 100 năm nhưng nó chưa bao giờ mang đến không khí căng thẳng và thù địch giống như những trận Anh – Đức hay Anh – Argentina.

Bale

Bale sẽ là cầu thủ mà tuyển Anh cần phải dè chừng nhất.

Sự thù địch có lẽ chỉ đến ở môn bóng bầu dục – môn thể thao được hâm mộ nhất ở xứ Wales – khi hai đội tuyển gặp nhau thường xuyên và trình độ không quá chênh lệch. Nhưng không vì thế mà trận đấu đêm nay tại Lens kém đi sự hấp dẫn, nhất là khi đội nào giành chiến thắng cũng gần như nắm chắc một chiếc vé vào vòng sau.

Về phía tuyển Anh, thầy trò Roy Hodgson có lẽ đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sau trận hòa đáng tiếc với tuyển Nga ở lượt trận đầu tiên. Các cầu thủ áo trắng đã bung sức quá sớm trong hiệp đấu đầu tiên và dù luôn tạo được thế lấn át so với đối thủ, nhưng họ lại thiếu sự tập trung và để bị gỡ hòa ở phút cuối cùng.

Bộ đôi hậu vệ biên vốn có xu hướng dâng lên tấn công là Rose và Walker sẽ phải rất tập trung bởi hai cánh của xứ Wales luôn rất mạnh với sự xuất hiện của những ngôi sao như Gareth Bale và Aaron Ramsey.

Clip: Bàn thắng đầu tiên của Gareth Bale

Hy vọng lớn nhất của các CĐV xứ Wales chắc chắn vẫn là Gareth Bale. So với thời kỳ còn thi đấu cho Tottenham Hotspurs, lối chơi của cầu thủ sinh năm 1989 đã trở nên biến hóa hơn rất nhiều và anh đã thoát ra khỏi hình ảnh một tiền vệ/hậu vệ cánh thông thường.

Những kĩ năng dứt điểm của Bale cũng trở nên đa dạng hơn, bên cạnh những pha chạy chéo vào từ cánh phải để sút, tại Real Madrid anh đã không ít lần ghi bàn bằng đầu, bằng đệm bóng cận thành hay cả đá phạt trực tiếp, mà minh chứng rõ ràng nhất là pha lập công vào lưới Slovakia ở lượt trận đầu tiên.

tuyen-anh-01

 Tuyển Anh chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với xứ Wales

Lịch sử đang đứng về phía Tam sư, khi trong 101 lần đối đầu trước đây giữa hai đội, họ thắng tới 66 trận, thua 14 và hòa 21 trận. Lần gần đây nhất tuyển Anh thất bại trước xứ Wales là vào năm 1984, cách đây đã 32 năm.

Thời điểm đó, toàn bộ 23 cầu thủ Anh đến dự kì Euro lần này còn chưa ra đời!!! 7/11 cầu thủ xứ Wales ra sân trong trận đầu tiên đang thi đấu ở hạng đấu cao nhất của nước Anh, và HLV Coleman từng là học trò của Roy Hodgson tại Blackburn Rovers mùa giải 97-98. Các cầu thủ và HLV hai đội hiểu nhau rất rõ, vấn đề chỉ là liệu sự tỏa sáng của cá nhân hay phong độ cao của cả tập thể sẽ giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Anh: Hart; Walker, Smalling, Cahill, Rose; Alli, Dier, Rooney; Lallana, Kane, Sterling.

Wales: Hennessey; Gunter, Chester, Williams, Davies, Taylor; Allen, Ledley; Ramsey, Bale; Robson-Kanu.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Bình luận
vtcnews.vn