2014: Liên tiếp tai nạn máy bay quân sự kinh hoàng

VideoThứ Ba, 08/07/2014 07:42:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2014, đã có hàng loạt tai nạn máy bay kinh hoàng xảy ra ở nhiều nước trên thế giới, gây thương vong lớn.

(VTC News) - Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2014, đã có hàng loạt tai nạn máy bay kinh hoàng xảy ra ở nhiều nước trên thế giới, gây thương vong lớn, đặc biệt còn có cả các quan chức cấp cao chính phủ. 

Lúc 7h45 phút sáng 7/7, trong quá trình huấn luyện bay, máy bay trực thăng Mi-171 của Không quân Việt Nam đã rơi ở khu vực Hòa Lạc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía tây, làm 19 chiến sĩ tử vong và 2 người bị thương nặng. 
Máy bay là phương tiện và vũ khí không thể thiếu đối với bất kỳ quân đội nước nào trong thời hiện đại. Chúng được sử dụng với nhiều mục đích, trong đó có tấn công, vận tải, trinh sát, huấn luyện... Tuy nhiên, đây cũng là loại phương tiện có tỷ lệ tai nạn cao trong quá trình hoạt động. 
Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2014, đã có hàng loạt tai nạn máy bay kinh hoàng xảy ra ở nhiều nước trên thế giới, gây thương vong lớn, đặc biệt còn có cả các quan chức cấp cao chính phủ. 
Phóng sự sau đây sẽ tổng hợp một số sự cố kinh hoàng đối với máy bay quân sự trên thế giới kể từ đầu năm nay cũng như một số tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trong vài năm trước.
Xem clip:

VTC14

Vũ Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn